Người dân sẽ “chấm điểm” sự phục vụ hành chính của cơ quan nhà nước

Mới đây, Bộ Nội vụ đã ban hành Văn bản số 6076/BNV-CCHC về việc tổ chức triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2022 tại 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Thực hiện Quyết định số 115/QĐ-BNV ngày 24/02/2022 của Bộ Nội vụ ban hành Kế hoạch triển khai Đề án “Hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước giai đoạn 2021 - 2030” năm 2022, Bộ Nội vụ tổ chức triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2022 tại 63 tỉnh, TP trực thuộc Trung ương.

hanh-chinh-cong-1670381310.jpg
(Ảnh minh họa: baodongkhoi.vn)

Để chuẩn bị cho việc triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước, Bộ Nội vụ đề nghị UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan ở địa phương cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời để phục vụ công tác chọn mẫu khảo sát đo lường sự hài lòng tại địa phương.

Đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị, công chức liên quan ở địa phương thực hiện các nhiệm vụ nghiêm túc, đúng quy định và hướng dẫn tại văn bản này nhằm đảm bảo kết quả khảo sát ở địa phương trung thực, khách quan; tuyệt đối không định hướng, can thiệp, xem xét công việc phát phiếu khảo sát của điều tra viên; tuyệt đối không định hướng, can thiệp, xem xét việc trả lời phiếu khảo sát của người dân.

Thông tin để cán bộ, công chức, viên chức, người dân ở địa phương nhận thức đầy đủ, chính xác về mục đích, nội dung và yêu cầu của việc triển khai đo lường sự hài lòng, đặc biệt là để người dân tham gia trả lời phiếu khảo sát đầy đủ, trung thực, khách quan.

Giao Sở Nội vụ làm đầu mối trong quá trình triển khai các hoạt động; bố trí nguồn lực, tạo điều kiện để các cơ quan, đơn vị liên quan của địa phương triển khai các hoạt động.

Khánh Ngân