Lực lượng chức năng Nghệ An cứu hộ thành công tàu cá gặp nạn trên vùng biển Quỳnh Lưu

Được biết, tối ngày 17/6, trong lúc chuẩn bị nhổ neo ra khơi thì tàu cá do ông Nguyễn Văn Hùng trú xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) làm thuyền trưởng gặp nạn vì thời tiết cực đoan, sóng to gió lớn. Rất may, sau đó cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận, Bộ đội Biên phòng Nghệ An phối hợp cùng chính quyền địa phương, các lực lượng cùng người dân kịp thời cứu hộ, đưa con tàu vào bờ an toàn.
tau-20230618115136-1687102808.jpg
Các chiến sỹ Bộ đội biên phòng phối hợp cùng người dân cứu hộ tàu cá gặp nạn

Trước đó, vào khoảng 20 giờ ngày 17/6, tàu cá do ông Nguyễn Văn Hùng trú xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) làm thuyền trưởng chuẩn bị ra khơi khai thác hải sản thì không may gặp phải sóng to, gió mạnh làm rê neo, phương tiện trôi dạt vào bãi đá (cách cửa Lạch Quèn khoảng 300m). Va chạm khiến tàu thủng một số chỗ trên thân tàu, nước tràn vào khoang, rất may không có thiệt hại về người.

Ngay khi nhận được thông tin, Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận đã ngay lập tức huy động lực lượng để phối hợp chính quyền địa phương, các lực lượng và người dân ứng cứu đưa người và tài sản vào bờ. Đến chiều ngày 18/6, các lực lượng chức năng đã hoàn tất công tác cứu hộ di chuyển phương tiện vào cảng để khắc phục, sửa chữa.

Quốc Cường