Nghệ An liên tiếp mời gọi nhà đầu tư thực hiện các dự án đô thị hàng trăm tỷ đồng

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An đang mời các nhà đầu tư quan tâm nộp hồ sơ đăng ký thực hiện Dự án Khu nhà ở tại khối Sỹ Tân và khối Yên Trung, phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng.
img-7111-1711678389.jpg
Thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) địa điểm quy hoạch thực hiện dự án.

Theo đó, Dự án có diện tích sử dụng đất 5,9 ha. Cơ cấu sản phẩm bao gồm: nhà ở thấp tầng với 210 lô, trong đó có nhà ở liền kề, nhà ở biệt thự; nhà ở cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ. Quy mô dân số khoảng 1.200 người.

Mục tiêu đầu tư nhằm xây dựng khu nhà ở với hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội hoàn chỉnh và đồng bộ; tạo lập một khu nhà ở mới cho khu vực thị xã Hoàng Mai và các vùng lân cận, phù hợp với cảnh quan môi trường của khu vực, kết nối thuận lợi với trung tâm thị xã, hỗ trợ dịch chuyển dân cư từ các khu vực cũ đến các khu vực mới…

Nhà đầu tư quan tâm nộp hồ sơ đăng ký thực hiện Dự án trước 8 giờ ngày 29/4/2024.

Trước đó, Sở Đầu tư và Kế hoạch tỉnh Nghệ An kêu gọi đầu tư khu đô thị Nghi Liên tại xã Nghi Liên, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Dự án có tổng vốn đầu tư lên tới gần 6.300 tỷ đồng. trong đó sơ bộ chi phí thực hiện 5,889 tỷ đồng, chi phí bồi thường và hỗ trợ tái định cư gần 402 tỷ đồng.

Thời hạn hoạt động của dự án không quá 50 năm, kể từ ngày nhà đầu tư được quyết định giao đất, quyết định cho thuê đất, quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Cũng vào đầu năm 2024, dự án khu đô thị thị trấn Thanh Chương với tổng mức đầu tư lên đến hơn 889 tỷ đồng đã được tỉnh Nghệ An chấp thuận cho Liên danh Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Bắc Trung Bộ và Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng du lịch và Kinh doanh bất động sản Hưng Phát Phú Quốc thực hiện./.

Quốc Cường