Mỹ có thể sắp xả thêm 10 - 15 triệu thùng dầu để cân bằng thị trường

Theo Bloomberg cho biết, để ngăn giá xăng tăng trở lại, Chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục bán thêm dầu từ kho dự trữ chiến lược ra thị trường trong tuần này.

Các nguồn tin cho biết, chính quyền Mỹ sắp công bố xả thêm 10 đến 15 triệu thùng dầu từ kho dự trữ quốc gia, nhằm cân bằng thị trường. Đây sẽ là đợt xả kho mới nhất trong chương trình bán 180 triệu thùng dầu được công bố đầu năm nay.

Bộ Năng lượng Mỹ cũng đang cân nhắc hạn chế xuất khẩu nhiên liệu để giữ nguồn cung xăng và dầu diesel trong nước.

Mỹ đang chuẩn bị bước vào mùa Đông với dự trữ dầu diesel theo mùa thấp nhất kể từ năm 1982. Ý tưởng kiểm soát xuất khẩu vẫn đang gây chia rẽ trong nội bộ chính phủ Mỹ. Amos Hochstein - cố vấn năng lượng của Tổng thống thì ủng hộ, trong khi Thứ trưởng Tài chính David Turk phản đối.

du-tru-dau-my-16630658513771775570987-1666166336.jpg
Các bồn chứa dầu tại bang Texas. Ảnh: DOE.

Nhà Trắng vẫn đang tìm cách hạ nhiệt giá xăng và tăng dự trữ xăng dầu trong nước cho mùa đông, đặc biệt trong bối cảnh OPEC+ giảm sản xuất. Giá xăng hiện là ưu tiên hàng đầu của ông Biden.

Vài tuần gần đây, ông liên tục cảnh báo các hãng dầu về chi phí tăng. "Giá xăng vẫn đang quá cao và chúng ta cần hạ xuống", ông phát biểu tại một sự kiện ở Los Angeles tuần trước.

Giá xăng trung bình của Mỹ hiện khoảng 3,89 USD/1 gallon vào ngày 17/10, tăng khoảng 20 xu so với một tháng trước.

Thi Nguyên (t/h)