Máu mủ tình thâm

Vợ tôi là con một nên chưa bao giờ hiểu thế nào là tình cảm anh chị em trong một gia đình. Vợ mang chuyện anh chị em trong nhà tôi ra kể lể trên mạng xã hội và gặp toàn những kiểu người khuyên vứt bỏ này nọ, rồi thân ai nấy lo này kia.
anh-em-nhu-the-tay-chan-487757-1642500330.jpg
Anh em như thể chân tay (minh họa)

Chuyện là tôi có một cô em gái và một anh trai, tôi là con trai thứ. 3 anh em chúng tôi dù không cùng một mẹ nhưng luôn yêu thương nhau từ nhỏ. Bố chúng tôi mất sớm nhưng mẹ kế coi cả 3 anh em như nhau, đều là con ruột của mẹ. (Chỉ cô em gái út mới do mẹ sinh ra). Từ bé chúng tôi đã vậy. Nên khi anh trai tôi làm ăn thua lỗ phải vào tù, tôi và em gái mình vẫn thăm nuôi anh suốt.

Vợ anh, chị dâu tôi, sau khi anh bị án đã ly hôn và ôm tài sản bỏ đi. (Cũng chính vì tài sản bị chia hết nên anh tôi không bồi thường được và chịu mức án cao hơn). Ngoài thăm nuôi anh, tôi định mang 2 con của anh về nuôi nhưng vợ tôi không chịu. Em gái tôi chưa lấy chồng nên nó nhận nuôi giùm luôn. Mẹ tôi cũng phụ em gái tôi nuôi cháu nội.

Vì thế nên tôi góp tiền nhiều hơn để hỗ trợ mẹ và em gái. Nhưng vợ lúc nào cũng tính toán từng đồng và cho là như thế quá nhiều (mỗi tháng tôi đang trích 7 triệu từ lương của tôi ra). Vợ bảo thế là quá nhiều. Trong khi lương của vợ tôi cũng mười mấy hai mươi triệu rồi, việc tôi chỉ đưa lại vợ 3-4 triệu/tháng cũng là tạm được rồi đúng không ạ? Một giọt máu đào hơn ao nước lã mà. Nhà tôi chưa giàu nhưng cũng không cần nhiều tiền lắm khi mà nhà cửa, xe cộ đã có đủ cả rồi, con cái học trường công tốn bao nhiêu.

Ăn uống thì tôi chịu kham khổ chút chưa bao giờ kêu ca cả. Thế mà vợ vẫn kêu suốt. Vợ kê đủ thứ chi phí trong khi tôi bảo nếu chịu chắt bóp thì đã chả tốn đến mức đó. Như tiền điện tháng nào cũng 4-5 triệu, giảm được mà. Hay đừng mua sắm nhiều nữa, chịu khó nấu cơm thì đâu hết bao nhiêu. Tôi vẫn nấu cơm đi chợ suốt tôi biết rằng tiền tự nấu nướng rẻ hơn nhiều so với gọi đồ ăn online.

Em gái tôi chưa lấy chồng nhưng đã hy sinh để nuôi 2 đứa cháu, mẹ tôi cũng vậy. Nhiều khi tôi xót mẹ và em lắm. Ngày anh trai tôi chưa đi tù, nhà tôi mua gì anh cũng thoải mái cho tiền. Nhà mua hết 1 tỷ 500 triệu, anh cho luôn 500 triệu. Sinh nhật vợ, anh tôi tặng vợ tôi dây chuyền cả chục triệu.

Anh tôi luôn hết lòng với gia đình, giờ anh sa cơ lỡ bước không lẽ mình mặc kệ? Mà nói thế nào vợ cũng khăng khăng rằng vợ con tôi mới là gia đình của tôi, còn em gái tôi, anh trai tôi hay 2 đứa cháu thì không phải. Vâng sự ích kỷ của cô ấy cũng là vì tôi, con tôi và gia đình, nhưng tôi làm thế nào để cô ấy hiểu, rằng máu mủ, tình thâm? Người thân mình còn chẳng yêu thương được huống chi người ngoài. Mong mọi người cho tôi lời khuyên để nói cho vợ hiểu…./.

Minh Anh