Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” tái hiện ký ức một "thời hoa lửa"

Tối 23-7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị), Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam phối hợp Tỉnh uỷ Quảng Trị tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt "Màu hoa đỏ". Chương trình là khúc tráng ca hào hùng tái hiện lại những ký ức về một "thời hoa lửa".

Chương trình được diễn ra vào dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), Kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1972 - 2022), 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị.

img-6990-min-1658602523.JPG
Nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước về dự Chương trình (Ảnh: Đoàn Thuận).

Về dự Chương trình có các đồng chí: Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị...

Chương trình “Màu hoa đỏ” như một thông điệp mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân của đồng bào, đồng chí, chiến sỹ cả nước đối với các anh hùng liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng. Chương trình được diễn ra với 3 trường đoạn: Lên đường – Tinh thần thép – Tự hào dáng đứng Việt Nam.

dong-chi-luong-cuong-phat-bieu-1658601349.JPG
Đại tướng Lương Cường, Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam (QĐND) phát biểu tại Chương trình (Ảnh: Đoàn Thuận).

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Đại tướng Lương Cường gửi đến các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng cả nước lời thăm hỏi ân cần và lòng biết ơn sâu sắc nhất.

“Chiến tranh đã lùi xa, nhưng tất cả chúng ta - những người dân Việt Nam đều không thể quên những mất mát, đau thương, nhức nhối mà chiến tranh để lại. Vì Tổ quốc thân yêu, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc, trong đó có rất nhiều thanh niên tuổi đời mới mười tám, đôi mươi đã gác bút nghiên lên đường chiến đấu, hiến dâng cả tuổi thanh xuân vì độc lập, tự do của Tổ quốc, “làm cho đất nước ta được nở hoa độc lập, kết trái tự do”. Máu đào của các thương binh, liệt sĩ đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ thắm. Họ đã sống, chiến đấu vì lý tưởng cao đẹp “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”. Tổ quốc và nhân dân Việt Nam đời đời ghi nhớ và biết ơn các Anh hùng liệt sỹ; biết ơn các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, những người có công với cách mạng. Tưởng nhớ, tôn vinh và tri ân những người có công với dân, với nước - đó là truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc ta”, Đại tướng Lương Cường nhấn mạnh.

Một số hình ảnh các chương trình nghệ thuật đặc biệt "Màu hoa đỏ"

img-6975-min-1658602920.JPG
img-7087-min-1658602948.JPG
img-6971-min-1658603004.JPG
Các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu tái hiện lại một "thời hoa lửa" (Ảnh: Đoàn Thuận).

Sự kiện năm nay, ghi dấu chặng đường 15 năm Báo điện tử Đảng công sản Việt Nam được giao nhiệm vụ tổ chức chương trình này (lần thứ 15). Chương trình là khúc tráng ca hào hùng tái hiện lại những ký ức về một Thời hoa lửa, những năm tháng chiến tranh gian khổ, ác liệt ấy, những câu chuyện đầy lay động ở tiền tuyến và hậu phương vẫn luôn day dứt, xúc động mỗi thế hệ chúng ta hôm nay.

Đoàn Thuận