Lựa chọn vé máy bay dịp lễ 30/4, 1/5

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đây là thời điểm nhiều gia đình lựa chọn đi du lịch hoặc về quê thăm người thân. Đối với nhiều gia đình, giá vé máy bay là một trong những yếu tố quyết định có nên thực hiện chuyến đi hay không.
gia-ve-may-bay-dip-le-304-anh1-1713087374.jpg
Lựa chọn vé máy bay dịp lễ 30/4, 1/5. Ảnh minh họa

Còn rất nhiều vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Qua khảo sát giá vé máy bay của hãng Việtnam Airlines tại web đặt vé máy bay trực tuyến, giá vé máy bay một chiều chặng Hà Nội - Hồ Chí Minh giao động từ 1,7 triệu đồng đến 2,1 triệu đồng nếu đi trong khoảng thời gian từ 24/4-30/4. Giá vé chặng Hà Nội - Nha Trang giao động từ 1,6 triệu đồng đến 3,4 triệu đồng. Giá vé tuyến Hà Nội - Đà Nẵng giao động từ 1,4 triệu đồng đến 2,1 triệu đồng. Giá vé đi chặng Hà Nội - Phú Quốc giao động từ 2,2 triệu đồng đến 5,3 triệu đồng.

Giá vé máy bay có xu hướng cao hơn khi đi vào các ngày 26/4, 27/4, 28/4 đối với các chặng Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Nha Trang, Hà Nội - Hồ Chí Minh. Riêng đối với chặng Hà Nội - Phú Quốc giá vé máy bay bình quân nhìn chung cao hơn các chặng còn lại, vé phổ thông đi ngày 27/4 không còn vé, nếu mua vé máy bay hạng thương gia giá vé hơn 13 triệu đồng.

Đối với các hãng hàng không giá rẻ, giá vé máy bay một chiều từ Hà Nội - Hồ Chí Minh giao động từ 1,5 triệu đồng đến 1,7 triệu đồng; chặng Hà Nội - Đà Nẵng giao động từ 1,1 triệu đồng đến 2 triệu đồng; chặng Hà Nội - Nha Trang từ 1,7 triệu đồng đến 2,2 triệu đồng; chặng Hà Nội - Phú Quốc giao động từ 1,9 triệu đồng đến 3,6 triệu đồng.

gia-ve-may-bay-vietnamairline-304-1713089283.png
Giá vé máy bay của hãng Vietnam Airlines

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, tính đến ngày 8/4, các hãng hàng không đã cung ứng trung bình 100.000 - 110.000 ghế mỗi ngày trên các đường bay nội địa trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tăng khoảng 20% so với lịch bay trung bình trong tháng 3/2024.

Tuy nhiên, hiện nay tỷ lệ đặt chỗ của hành khách chỉ ở mức trung bình, từ 40-60% đối với các đường bay nội địa đi từ Hà Nội và TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Thanh, Trưởng phòng kinh doanh Công ty du lịch CHV cho biết, giá vé máy bay tăng cao đã làm thay đổi xu hướng đi du lịch của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay và làm doanh thu của đơn vị này giảm tới 80%.

Người dân có xu hướng đi du lịch bằng ô tô đến các địa điểm trong phạm vi vài trăm km. Ví dụ nếu như ở Sài Gòn, du khách sẽ đi các điểm du lịch Mũi Né, Hồ Tràm, Nha Trang, các địa điểm xung quanh Hà Nội như Sầm Sơm, Hạ Long, Hòa Bình, Sa Pa cũng được người dân lựa chọn:

"Xu hướng năm nay khách thường đi gần hơn, khách ít bay. Giá vé máy bay năm nay quá cao. Ví dụ như đi Phú Quốc, 6-7 triệu đồng/ khứ hồi/ khách, vượt quá ngân sách của khách. Giá vé máy bay đi nội địa bằng 1 tour đi nước ngoài. Họ sẽ đi nước ngoài hoặc đi gần".

gia-ve-may-bay-di-ho-chi-minh-dip-le-304-1713089328.png
Giá vé máy bay các hãng hàng không giá rẻ

Làm thế nào săn vé máy bay giá rẻ

Vào dịp này, vấn đề được nhiều người quan tâm là săn vé máy bay giá rẻ như thế nào? Theo những người có kinh nghiệm trong ngành, để săn vé máy bay giá rẻ bạn cần xác định thời gian bay của mình là tháng mấy. Khi đó, bạn có thể tìm mua được các loại vé may bay từ trước thời điểm bay từ 1-2 tháng.

Vé máy bay mua sớm thường rẻ hơn khoảng vài trăm nghìn đồng. Nếu không có cơ hội săn vé máy bay giá rẻ sớm, bạn có thể tìm đến các loại vé máy bay giờ chót. Các loại vé này có ngày khởi hành và trở về linh hoạt, song thường là các chuyến bay đi vào sáng sớm hoặc đêm khuya.

Tuy nhiên, khách hàng tuyệt đối không tin tưởng những kênh rao bán vé máy bay giờ chót rẻ hơn so với hệ thống.

Thận trọng khi đặt vé máy bay mùa cao điểm

Theo đại diện các hãng hàng không, người tiêu dùng cần cẩn trọng khi mua vé qua kênh trung gian trong các dịp cao điểm như 30/4 - 1/5. Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cũng khuyến cáo hành khách nên mua vé máy bay qua phòng vé hoặc các đại lý chính thức của hãng.

Với hình thức mua vé máy bay trực tuyến, hành khách nên truy cập vào các trang thông tin điện tử hoặc gọi đến tổng đài hỗ trợ hành khách của các hãng hàng không để tìm hiểu các thông tin liên quan.

Đặc biệt, du khách cần cảnh giác với các thông tin mua vé lẻ trên mạng, chỉ thực sự mua khi người bán uy tín, được đánh giá uy tín trên các group cộng đồng./.

Trường Giang