Los Angeles Lakers đã chính thức bị loại khỏi vòng playoffs

Lakers đã thất bại 121-110 trước Phoenix Suns vào sáng thứ 3 theo giờ Việt Nam tại sân Footprint Center. Cùng với chiến thắng của San Antonio Spurs ở Denver, chính thức loại Lakers khỏi mùa giải.
lakers-bi-loai-khoi-playoffs-1-1649257466.jpg
Chuỗi ngày thất vọng nối dài với Los Angeles Lakers sau khi đi từ ứng cử viên vô địch ở đầu mùa giải đến việc bị loại ngay vòng Playoffs

Lakers, đội bóng rổ đã giành chiến thắng trong trận chung kết trong Bubblee Walt Disney World vào năm 2020, bây giờ sẽ bỏ lỡ vòng playoffs lần thứ bảy trong chín mùa giải - và lần thứ hai trong bốn mùa giải của LeBron James với đội. James đã bỏ lỡ playoffs bốn lần trong sự nghiệp của mình. "Vô cùng thất vọng", huấn luyện viên Lakers Frank Vogel nói sau trận đấu, "Thất vọng cho người hâm mộ của chúng tôi. Thất vọng cho gia đình Buss".

James đã không thể chơi vào sáng thứ 4 theo giờ Việt Nam do dính chấn thương mắt cá chân trái vào ngày 27 tháng 3, trong trận đấu với Pelicans, khi dẫm vào chân của trung phong Pelicans Jaxson Hayes. Sau trận đấu, anh ấy cảm thấy "khủng khiếp". Anh đã bỏ lỡ một vài trận đấu trước khi trở lại, nhưng chỉ chơi thêm được một trận đấu trước khi ngồi ngoài một lần nữa. Anh ấy đã không chơi kể từ đó, và đã bỏ lỡ bốn trong số năm trận đấu cuối cùng của họ.

Lakers, ngay cả với James, đã gặp khó khăn vào năm 2022. Trận thua này là trận thua thứ bảy liên tiếp của họ và thứ 11 trong 13 trận đấu gần đây nhất của đội. Đội cũng đã không thắng các trận đấu liên tiếp kể từ đầu tháng 1.

Lakers đã chơi rất tốt trong nửa đầu trận và chỉ thua 5 điểm trước giờ nghỉ giải lao. Tuy nhiên, pha run 18-4 ở giữa hiệp 3 đã loại bỏ gần như tất cả hy vọng cho Lakers - và cho phép Phoenix có 11 điểm cách biệt khi kết thúc trận đấu.. Điều đó đã mang lại cho họ chiến thắng thứ 63 trong mùa giải này, lập nên một kỷ lục mới.

z3321386762611-c5db7523eef58a606f93cafc356e418c-1649259608.jpg
Poster ăn mừng chiến thắng thứ 63 của Phoenix Suns (Nguồn: Instagram)

Devin Booker đã ghi 32 điểm khi anh ném 6 trên 9 từ vạch 3 điểm để dẫn đầu Suns. Còn Deandre Ayton ghi thêm 22 điểm và 13 rebounds.

Russell Westbrook dẫn đầu Lakers với 28 điểm trong trận thua này. Anthony Davis, người đã trở lại 3 trận đấu với đội sau khi bỏ lỡ 18 trận với chấn thương bong gân chân, kết thúc với 21 điểm và 13 rebounds.

Ngay cả khi Lakers đánh bại Suns, cơ hội lẻn vào play-in của họ vẫn rất mong manh. Họ sẽ phải giành chiến thắng thêm một vài trận và nhận được một số ảnh hưởng từ trận đấu khác để đạt được điều đó.

Lakers chỉ còn ba trận đấu trong mùa giải regular, bắt đầu vào thứ 6 với Golden State Warriors. Hiện chưa rõ James có trở lại đội hình hay không. Anh ấy có trung bình 30,3 điểm mỗi trận trong mùa giải này, cùng với 8,2 rebounds và 6,2 hỗ trợ, nhưng chỉ chơi trong 56 trận - không đủ điều kiện cho The League Scoring Title (Giải vận động viên ghi nhiều điểm nhất giải đấu). James chỉ bỏ túi 25 trận thắng trong mùa này, và đây là số chiến thắng ít nhất mà anh có trong sự nghiệp của mình.

"Chúng ta sẽ xem điều gì sẽ xảy ra", Vogel nói về ba trận đấu cuối cùng. "Chúng tôi sẽ gặp front office, các cầu thủ và ban huấn luyện để xem điều gì là tốt nhất cho Lakers.

Quang Minh (t/h)