Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tiếp và làm việc với Quỹ toàn cầu hoá Saemaul, Hàn Quốc

Sáng 03/3, đồng chí Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với ông Kwak Busung, Trưởng Văn phòng đại diện Quỹ toàn cầu hóa Saemaul (Hàn Quốc) tại Việt Nam về việc triển khai dự án nông nghiệp và phát triển nông thôn tại thành phố Bắc Ninh.
n1-1677984019.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng trao tặng tranh dân gian Đông Hồ cho ông Kwak Busung

Tại buổi tiếp, ông Kwak Busung cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã dành thời gian đón tiếp Đoàn, đồng thời, cho biết Quỹ toàn cầu hóa Saemaul là tổ chức phi lợi nhuận được thành lập từ năm 2013, hoạt động vì lợi ích cộng đồng, đóng góp vào việc phát triển nông thôn của các Quốc gia đang phát triển, thông qua chia sẻ kinh nghiệm từ thành công của phong trào xây dựng nông thôn mới Saemaul Undong của Hàn Quốc.

Tại Bắc Ninh, Quỹ toàn cầu hóa Saemaul đã lựa chọn triển khai xây dựng thí điểm mô hình “Làng nông thôn mới” tại thôn Mộ Đạo, xã Mộ Đạo, huyện Quế Võ trong thời gian 5 năm (2017 - 2022) với tổng kinh phí khoảng 15 tỷ đồng. Sau 05 năm triển khai, cơ sở hạ tầng nông thôn tại Mộ Đạo được đầu tư khang trang, người dân được tiếp cận các tiến bộ khoa học kỹ thuật để phát triển sản xuất nông nghiệp, ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng được nâng cao.

Ông Kwak Busung mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh cũng như các ngành chức năng để Quỹ toàn cầu hóa Saemaul khảo sát, triển khai dự án trang trại thông minh, áp dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp tại thành phố Bắc Ninh.

n2-1677984055.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác Quỹ toàn cầu hóa Saemaul

Vui mừng chào đón Đoàn công tác Quỹ toàn cầu hoá Saemaul đến thăm và làm việc tại tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng thông tin nhanh về những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, gửi lời cảm ơn tới Quỹ toàn cầu hóa Saemaul đã quan tâm, giúp đỡ Bắc Ninh triển khai xây dựng thí điểm “Làng nông thôn mới” tại tỉnh. Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng góp phần hỗ trợ người dân phát huy được lợi thế của địa phương, xây dựng thương hiệu nông sản, phát triển đầu ra ổn định cho sản phẩm và nâng cao thu nhập, đời sống của người dân.

Đánh giá cao việc triển khai dự án nông nghiệp và phát triển nông thôn tại thành phố Bắc Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao các Sở, ngành chức năng và thành phố Bắc Ninh phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi để Quỹ toàn cầu hóa Saemaul triển khai dự án đạt hiệu quả./.

Lê Thành