Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương thăm, tặng sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Bình

Ngày 11/8/2023, ông Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam tổ chức lễ trao tặng sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Bình.
screenshot-20230812-072351-word-1691802072.jpg
Ông Nguyễn Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi lễ trao tặng sách.

Ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình và đại điện các cơ quan đơn vị tham dự. Tại buổi lễ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đại diện lãnh đạo NXB Giáo dục Việt Nam đã trao tặng 2.224 bộ sách giáo khoa cho học sinh nghèo vượt khó, con em gia đình chính sách học giỏi trên địa bàn tỉnh và 17 tủ sách dùng chung tại các nhà trường với 2.040 bộ sách giáo khoa, 136 bộ sách giáo viên.

Tổng trị giá các phần quà là gần 01 tỷ đồng. Đây là những bộ sách giáo khoa, tài liệu học tập cho giáo viên, học sinh các cấp học có hình thức đẹp, nội dung hấp dẫn, mang tinh thần đổi mới theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

screenshot-20230812-075912-chrome-1691802053.jpg
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trao tặng 60 suất quà cho các em học sinh tại Làng trẻ SOS Đồng Hới.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu đánh giá cao sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền tỉnh Quảng Bình đối với ngành GD&ĐT cùng những nỗ lực và kết quả đạt được giúp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của tỉnh thời gian qua. Ông cũng nhấn mạnh, đây là những phần quà đầy ý nghĩa cho học sinh nghèo và tủ sách giáo khoa dùng chung tại các nhà trường trên địa bàn tỉnh, thể hiện tấm lòng, sự sẻ chia thiết thực từ Ban Tuyên giáo Trung ương và NXB Giáo dục Việt Nam đến tập thể giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm tạo sự khởi đầu mới, động lực mới để ngành GD&ĐT của tỉnh gặt hái thành quả cao hơn trong năm học mới.

screenshot-20230812-075912-chrome-1691802053.jpg
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trao tặng phần quà cho đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình.

Bên cạnh đó, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy đã ân cần chia sẻ, thăm hỏi tình hình đời sống, học tập của các mẹ dì, giáo viên, nhân viên và trẻ em tại Làng trẻ em SOS Đồng Hới. Biểu dương sự nỗ lực vượt khó cũng như thành tích học tập của một số trẻ em tại Làng, đồng chí mong muốn các em luôn chăm ngoan, vâng lời các mẹ dì, giáo viên, tiếp tục nỗ lực, phấn đấu trong học tập để trưởng thành và thành công trong cuộc sống.

Trong những năm qua, NXB Giáo dục Việt Nam đã thực hiện nhiều chương trình xã hội, từ thiện, trong đó có việc tặng sách cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Các chương trình tặng sách được NXB tổ chức hàng năm với số lượng sách ngày càng tăng, qua đó thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của đơn vị đối với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi trong năm học mới.

screenshot-20230812-075957-chrome-1691802045.jpg
Ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cám ơn lãnh đạo Nan Tuyên giáo Trung ương và đoàn đã quan tâm tặn những món quà có ý nghĩa.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ông Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đoàn công tác đã có những món quà ý nghĩa tặng giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn cũng như ngành GD&ĐT Quảng Bình.

Xuân Hiển