Khoáng sản FLC Stone bị phạt 170 triệu đồng do vi phạm công bố thông tin

Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành Quyết định số 18/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone (FLC Stone; HoSE: AMD) số tiền 170 triệu đồng.

Cụ thể FLC Stone bị phạt 100 triệu đồng do đã có hành vi vi phạm hành chính: Không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật. Theo đó FLC Stone không công bố thông tin (CBTT) trên hệ thống CBTT của UBCKNN, trên trang thông tin điện tử của Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HSX) và của Công ty: Nghị quyết Hội đồng quản trị (HĐQT) số 24/09/2021/NQ-HĐQT về việc sử dụng tài sản bên thứ 3 (liên quan đến ông Lã Quý Hiển - Thành viên HĐQT) làm tài sản đảm bảo vay tại ngân hàng; Báo cáo tài chính (BCTC) soát xét 6 tháng đầu năm 2022; CBTT không đúng thời hạn trên hệ thống CBTT của UBCKNN, trên trang thông tin điện tử của HSX và của Công ty Báo cáo thường niên năm 2021.

f1-2-1-1673967638.jpg
Khoáng sản FLC Stone bị phạt 170 triệu đồng do vi phạm công bố thông tin

Ngoài ra FLC còn bị phạt 70 triệu đồng do công bố thông tin không đầy đủ nội dung theo quy định pháp luật. Theo đó, FLC Stone CBTT không đầy đủ nội dung theo quy định pháp luật. Cụ thể Tại BCTC riêng năm 2020, năm 2021 đã kiểm toán: Công ty không thuyết minh về các bên liên quan với công ty, giao dịch với các bên liên quan của người nội bộ công ty, giao dịch với công ty con của công ty; Báo cáo quản trị công ty năm 2020, năm 2021 có nội dung không đầy đủ theo mẫu quy định tại Phụ lục V ban hành kèm theo Thông tư số 96/2020/TT-BTC ngày 16/11/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về hướng dẫn công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Với các vi phạm trên, tổng số tiền phạt đối với Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone là 170 triệu đồng.

Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone có địa chỉ trụ sở chính tại tầng 5, tòa nhà FLC Landmark Tower, đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội, được thành lập năm 2007 với vốn điều lệ ban đầu là 9.9 tỷ đồng. Người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Đức Công, công ty hoạt động trong lĩnh vực khai thác, chế biến đá, cát, sỏi, đất sét.

Trên thị trường, cổ phiếu AMD của FLC Stone hiện đang giao dịch ở 1.160 đồng/cổ phiếu. Trong các cổ phiếu thuộc họ FLC, AMD là mã duy nhất còn được giao dịch./.

Văn Minh