Vòng bán kết Asian Cup 2023

Jordan - Hàn Quốc: Trước ngưỡng cửa thiên đường

Trận bán kết đầu tiên của Asian Cup 2023 giữa Jordan - Hàn Quốc sẽ diễn ra tối nay 06/02/2024. Liệu Jordan sẽ tiếp tục làm nên lịch sử hay Hàn Quốc sẽ lọt vào trận chung kết để viết tiếp giấc mơ?
jordan-v-korea-republic-opta-1-1707222640.jpg
Trận bán kết giữa Jordan - Hàn Quốc sẽ hết sức hấp dẫn và quyết liệt với vai trò của các ngôi sao (Ảnh: AFC).

Đây là lần đầu tiên Jordan góp mặt ở vòng bán kết của một kỳ Asian Cup, đó đã là một kỳ tích đối với thầy trò HLV trưởng Hussein Ammouta. Chính vì vậy, HLV trưởng của đội tuyển Jordan kỳ vọng rằng hành trình của Jordan ở giải đấu năm nay sẽ chỉ kết thúc sau khi nâng cao danh hiệu vô địch Asian Cup lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước này.

Trận đối đầu giữa Jordan và Hàn Quốc sẽ là trận đấu tái hiện vòng bảng tại Asian Cup năm nay. Ở trận đấu vòng bảng, 2 đội đã hòa nhau 2-2 khi các cầu thủ Hàn Quốc gỡ hòa ở những phút cuối trận.

afc-asian-cup-2023-pre-match-press-conference-1-1707222711.jpg
HLV Hussein Ammouta của Jordan trả lời phỏng vấn trước trận đấu (Ảnh: AFC).

Phát biểu tại buổi họp báo trước trận bán kết đầu tiên Asian Cup 2023, HLV Hussein Ammouta cho biết: "Đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn cho cả hai đội. Sẽ rất khó khăn cho chúng tôi vì chúng tôi thiếu hai cầu thủ chủ chốt. Trận đấu này sẽ khó khăn hơn so với trận đối đầu ở vòng bảng, nhưng chúng tôi đang tập trung cao độ để chuẩn bị cho trận đấu này.

Chúng tôi phải tập trung vào việc cải thiện chiến thuật và lối chơi của mình. Mỗi đội cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về tinh thần và thể chất để có thể thi đấu trong 120 phút".

Jordan sẽ không có sự phục vụ của Ali Olwan và Salem Al Ajalin, nhưng HLV Ammouta tự tin rằng ông có đủ các cầu thủ có chất lượng trong đội hình để bù đắp cho sự vắng mặt của các cầu thủ bị treo giò: "Chúng tôi chắc chắn sẽ nhớ những cầu thủ không thể góp mặt ở trận bán kết. Họ là những cầu thủ trụ cột trong đội Jordan nhưng chúng tôi cũng có những cầu thủ có thể đảm nhận những vai trò này. Chúng tôi sẽ cần phải cố gắng, nỗ lực hết mình và các cầu thủ biết rằng họ phải chiến đấu vì màu cờ sắc áo.

Tôi hy vọng chúng ta sẽ duy trì sự tập trung cao độ vào trận đấu vì dù chỉ một cơ hội nhỏ cũng có thể tạo ra đột biến. Chúng tôi tin tưởng vào sự ủng hộ của người hâm mộ để giành chiến thắng trong trận đấu này trước Hàn Quốc".

Về phần mình, đây sẽ là trận bán kết AFC Asian Cup thứ 5 của Hàn Quốc trong 7 mùa giải và HLV trưởng Jurgen Klinsmann tin rằng các cầu thủ của ông có đủ năng lực để lọt vào trận chung kết: "Chúng tôi rất vui mừng khi được thi đấu tại vòng bán kết. Tôi muốn dành lời khen ngợi, chúc mừng tới các cầu thủ Jordan. Chúng tôi xuất phát cùng chung một bảng đấu, điều này cho thấy sự nỗ lực của cả hai đội để gặp lại nhau tại bán kết. Tuy nhiên, khao khát thành công sẽ là nỗ lực thúc đẩy Hàn Quốc tiến xa hơn. Chúng tôi có thể lực tốt, lạc quan và háo hức mong muốn tiến tới trận chung kết. Tâm trạng toàn đội hiện đang rất tích cực".

afc-asian-cup-2023-pre-match-press-conference-1707223352.jpg
HLV trưởng Hàn Quốc Jurgen Klinsmann trả lời phỏng vấn báo chí (Ảnh: AFC).

HLV trưởng Hàn Quốc nhắc nhở: "Các cầu thủ cần giữ tinh thần thoải mái, tập trung vào thử thách sắp tới và loại bỏ những phiền nhiễu không quan trọng vào lúc này. Tôi tin rằng các cầu thủ Hàn Quốc có kinh nghiệm và mục tiêu của chúng tôi là lọt vào trận chung kết. Chúng tôi sẽ bước vào trận đấu với một đội Jordan rất mạnh. Hàn Quốc đã chuẩn bị đầy đủ để thi đấu 120 phút và thậm chí phải đá luân lưu nếu cần".
HLV Jurgen Klinsmann tin tưởng các học trò của mình đã trưởng thành trong suốt giải đấu: "Một khi bạn vượt qua được vài trận đấu đầu tiên, bạn sẽ có được sự tự tin sau khi đương đầu và chiến thắng mọi thử thách. Việc cả quốc gia đứng sau bạn sẽ trở thành một động lực cho bạn tiến lên phía trước. Một đội bóng cần có nhiều sức mạnh tinh thần để thi đấu trong một giải đấu và bạn phải chuẩn bị cho cuộc chạy marathon. Bây giờ, chúng ta cần mạnh mẽ để hướng tới mục tiêu của chúng ta đã đặt ra trước giải đấu".

Trận bán kết đầu tiên Asian Cup 2023 giữa Jordan - Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 22h00 tối nay 06/02/2024. Trận đấu này sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV5 của Đài Truyền hình Việt Nam và trên các nền tảng kỹ thuật số của FPT Play.

Anh Đức