Làm sao sử dụng ChatGPT?

ChatGPT là chatbot AI vừa ra mắt cách đây ít lâu hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng trong lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên, do vẫn đang trong thời gian thử nghiệm, nên không phải ai cũng có thể tiếp cận công cụ này.

Hiện nay, Chat GPT vẫn chưa cho phép các IP đến từ Việt Nam sử dụng, nên việc đăng ký tài khoản còn khá khó khăn. Do đó, cần phải sử dụng phần mềm VPN và số điện thoại của các quốc gia cho phép sử dụng công cụ này. Sau khi đã có tài khoản, hãy làm theo các bước sau để có thể sử dụng công cụ này:

su-dung-chatgpt-1677245503.jpg

Đầu tiên, hãy nhấn vào mục New Chat để mở giao diện ChatGPT. Tại khung trắng, nhập nội dung cần giải đáp rồi bấm vào biểu tượng Gửi ở cuối khung. Cuối cùng, hãy chờ vài giây để ChatGPT gửi kết quả.

Những lưu ý khi sử dụng Chat GPT:

Chat GPT mang lại nhiều lợi ích cho người dùng nếu biết sử dụng đúng cách. Tuy nhiên, vẫn cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Chat GPT vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và chưa đưa vào thương mại hóa nên vẫn còn tồn tại một vài bất cập trong quá trình sử dụng.

- Một số thông tin phản hồi có thể sai lệch, không chính xác và mang ý kiến cá nhân. Vì vậy, cần cẩn thận nếu sử dụng công cụ này để lấy lời khuyên.

- Chưa có sự bảo mật về nội dung đoạn chat và những AI Trainer hoàn toàn có thể xem được. Do đó, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng,… bởi những thông tin này có thể được dùng để đưa ra câu trả lời cho người khác./.

Văn Vũ