33 cầu thủ được triệu tập cho đợt tập trung tháng 6/2023 của Đội tuyển Việt Nam

Ngày 02/6/2023, Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đã công bố danh sách chính thức 33 cầu thủ được triệu tập lên Đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung tháng 6/2023, chuẩn bị cho 2 trận đấu giao hữu trong dịp FIFA Days.

Trong tháng 6/2023, nhân dịp FIFA Days, khi các Câu lạc bộ buộc phải nhả người cho các Đội tuyển Quốc gia theo quy định, HLV Philippe Troussier đã tranh thủ triệu tập những cầu thủ ưng ý nhất trong thời điểm hiện tại lên Đội tuyển Việt Nam. Tại đợt tập trung lần này, Đội tuyển sẽ tham dự 2 trận đấu giao hữu quốc tế. Đội tuyển Việt Nam lần lượt gặp đội tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) vào ngày 15/6 trên sân vận động Lạch Tray (Hải Phòng) và tiếp đón đội tuyển Syria ngày 20/6 trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định).

park5996-1685723071.jpg
(Ảnh: VFF)

Các cầu thủ được triệu tập trong đợt tập trung lần này là sự kết hợp giữa các cầu thủ cựu binh nhiều kinh nghiệm trên Đội tuyển Quốc gia và những cầu thủ đang thể hiện phong độ tốt tại V.Leauge. Bên cạnh đó, HLV Philippe Troussier cũng ưu tiên gọi lên Đội tuyển những nhân tố mới, những cầu thủ có tiềm năng phát triển để thử sức mình. Đáng chú ý là sự góp mặt của tiền vệ tài năng Lê Phạm Thành Long của Câu lạc bộ (CLB) Đông Á Thanh Hóa, cầu thủ Bùi Văn Đức của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - cầu thủ người Mường được biết đến với lối chơi đa năng và sở hữu nền tảng thể lực sung mãn.

Trong đợt tập trung tháng 6/2023, nhân dịp FIFA Days khi các CLB buộc phải nhả người cho các Đội tuyển Quốc gia, HLV Philippe Troussier đã triệu tập cả 3 cầu thủ hiện đang thi đấu ở nước ngoài là Quang Hải (CLB Pau FC, Pháp), Công Phượng (CLB Yokohama, Nhật Bản) và Văn Toàn (CLB Seoul E-Land, Hàn Quốc) về nước hội quân cùng Đội tuyển Việt Nam.

danhsach-dtvn-thang6-1685723521.png
(Ảnh: VFF)

Đợt tập trung lần này cũng chứng kiến sự trở lại Đội tuyển Quốc gia của các cựu binh như Trương Tiến Anh, Lâm Ti Phông, Triệu Việt Hưng,... Cầu thủ trung vệ Việt kiều Schmidt Adriano cũng được trao cơ hội thử sức trong màu áo tuyển Việt Nam khi chưa có nhiều cơ hội thể hiện ở lần triệu tập trước.

Bên cạnh đó, đợt tập trung tháng 6/2023, còn chứng kiến một số sự vắng mặt đáng tiếc như tiền vệ Đội trưởng Hùng Dũng (do mổ ruột thừa), Phan Văn Đức (chấn thương), Xuân Trường (chấn thương), tiền đạo Văn Quyết (đang thi hành án treo giò),...

Dự kiến, Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho 2 trận đấu giao hữu từ ngày 05/6/2023. Tuy nhiên, do vướng lịch thi đấu vòng 11 V.League, HLV Philippe Troussier sẽ chỉ có đủ các cầu thủ trong đợt triệu tập lần này vào ngày 07/6/2023. Đây là màn ra mắt chính thức của ông Philippe Troussier trên cương vị HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam sau khi ông tập trung toàn bộ sức lực cho Đội tuyển U22 Việt Nam tại kỳ SEA Games 32 vừa qua.

Anh Đức (t/h)