Hortex Vietnam 2024 thu hút 200 thương hiệu đến từ 25 quốc gia, vùng lãnh thổ

Ngày 13/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Triển lãm Quốc tế về Công nghệ Sản xuất và Chế biến Rau, Hoa, Quả Việt Nam (HortEx Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc. Diễn ra từ ngày 13-15/3/2024, HortEx Vietnam 2024 đã thu hút 200 thương hiệu đến từ 25 quốc gia, vùng lãnh thổ trưng bày, giới thiệu sản phẩm.
1-1710310425.jpg
Hortex Vietnam 2024 thu hút đông đảo khách thăm quan trong và ngoài nước.

HortEx Vietnam đã trở thành điểm hẹn thường niên, chuyên nghiệp lớn nhất khu vực Đông Nam Á dành cho các doanh nghiệp, chuyên gia và người làm vườn trong ngành Rau, Hoa, Quả, đồng thời giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với công nghệ tiên tiến trên thế giới góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất, chế biến và kết nối giao thương, mở rộng thị trường nội địa, thúc đẩy xuất khẩu.

Tiếp nối thành công của những kỳ triển lãm trước, Hortex Vietnam 2024 đã thu hút sự tham gia của 200 thương hiệu đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hàn Lan, Trung Quốc, Cộng hòa Síp, Pháp, Đức, Hy Lạp, Israel, Italia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thái Lan, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Úc, Indonesia, Côlômbia, Ecuador, Estonia, Malaixia, Hoa Kỳ, Hà Lan, Đài Loan, Ấn Độ và Việt Nam.

Tại triển lãm, một số quốc gia, vùng lãnh thổ có các khu gian hàng riêng như Hà Lan, Đài Loan, Ấn Độ, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam. Trong đó, quy mô các gian hàng của Việt Nam đến từ Khu Nông nghiệp Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh, và các tỉnh Đồng Tháp, Long An, Bình Thuận, Ninh Thuận nổi bật tại triển lãm. Theo Ban Tổ chức, HortEx Vietnam 2024 sẽ thu hút hơn 8.000 lượt khách tham quan thương mại đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

2-1710310463.jpg
3-1710310483.jpg
4-1710310508.jpg
5-1710310542.jpg
Sản phẩm Rau, Hoa, Quả của các doanh nghiệp trong và ngoài nước trưng bày, giới thiệu tại Hortex Vietnam 2024.

Qua mỗi lần tổ chức, HortEx Vietnam luôn song hành với các chương trình và hoạt động phong phú, thiết thực, hiệu quả nhằm mang lại nhiều lợi ích gia tăng cho doanh nghiệp tham dự và khách tham quan. Bên cạnh việc trưng bày sản phẩm và kỹ thuật công nghệ tại các gian hàng, HortEx Vietnam 2024 còn thu hút khách chuyên ngành và đơn vị thu mua, bởi nhiều hoạt động diễn ra trong suốt triển lãm như: Chương trình hội thảo; Diễn đàn xuất khẩu; Chương trình “Khách mua hàng tiềm năng”; Khu trưng bày hoa quốc tế; Tọa đàm: “Chia sẻ kinh nghiệm người làm vườn” và lần đầu tiên “Hội chợ cung ứng trái cây xuất khẩu của khu vực Đông Nam Á” được tổ chức.

Trong đó, Tọa đàm “Chia sẻ kinh nghiệm Người làm vườn” được tổ chức vào sáng ngày 15/3/2024 với sự tham dự của các chuyên gia đầu ngành, những người làm vườn tiêu biểu và các đoàn nông dân đến từ các tỉnh như: Đồng Tháp, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, Vĩnh Long.

HortEx Vietnam đã trải qua 5 kỳ tổ chức thành công tại TP. Hồ Chí Minh. HortEx Vietnam 2024 là lần thứ 6 được tổ chức đã khẳng định: Triển lãm thương mại quốc tế này luôn được lựa chọn là điểm đến kinh doanh tin cậy và hiệu quả nhất của ngành Rau, Hoa, Quả Việt Nam, khu vực Đông Nam Á và thế giới. Đồng thời, triển lãm là diễn đàn hàng đầu tại Việt Nam và khu vực, tập trung vào ngành Rau, Hoa, Quả, kết nối các cơ hội kinh doanh, hợp tác thương mại đầu tư, chuyển giao công nghệ. Đồng thời, là cầu nối giao thương hiệu quả giúp các sản phẩm của Việt Nam có cơ hội thâm nhập và chinh phục thị trường quốc tế, đóng góp thiết thực vào sự phát triển nông nghiệp công nghệ cao của Việt Nam và khu vực./.