Việt Nam hỗ trợ bắt giữ và di lý 2 tội phạm nguy hiểm cho Mỹ

Hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan thực thi pháp luật Mỹ, đã bắt giữ và bàn giao 2 đối tượng đặc biệt nguy hiểm là công dân Mỹ đang lẩn trốn ở Việt Nam.
1375096-0-266-3413-1631-600x0-80-0-0-7dd0f15ae244eab5dcad968d9471e9ee-1692247285.jpg

Hai đối tượng mang quốc tịch Mỹ bị truy nã và lẩn trốn ở Việt Nam là Polie Phan và Jaiden Nguyen vừa bị Công an Việt Nam bắt giữ lần lượt vào các ngày 20 và 22/6. Hai đối tượng này đã được phía Việt Nam bàn giao cho phía Mỹ.

Polie Phan bị bắt tại Tp.HCM, trong khi Jaiden Nguyen bị bắt tại Đắk Lắk bởi Công an Việt Nam theo yêu cầu hỗ trợ trong lệnh truy nã đỏ của Interpol do cảnh sát Mỹ cung cấp.

Hai người này bị cảnh sát Mỹ truy nã với cáo buộc liên quan đến một vụ giết người kép ở Houston (Mỹ) vào tháng 1/2023. Chiến dịch truy bắt hai nghi can giết người này đã hoàn thành sau 4 tháng phối hợp giữa các quan thực thi pháp luật của Việt Nam và Mỹ.

Sau thành tích đạt được giữa các cơ quan thực thi pháp lật của hai nước, Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Tp.HCM Susan Burns bày tỏ lòng biết ơn đối với nỗ lực điều tra và sự hợp tác từ phía Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác song phương trong việc đảm bảo an toàn cho cả hai quốc gia.

“Chúng tôi đánh giá cao công tác điều tra và phối hợp của các cán bộ Bộ Công an Việt Nam nhằm tìm ra những cá nhân này để họ phải đối mặt với công lý tại Hoa Kỳ. Sự hợp tác giữa các cơ quan thực thi pháp luật Việt Nam và Hoa Kỳ đã đảm bảo an toàn hơn cho cả hai nước chúng ta. Tôi hy vọng việc di lý những kẻ thủ ác này sẽ đem lại an ủi phần nào cho gia đình các nạn nhân”, bà Susan Burns nhấn mạnh

Việc bắt giữ và trao trả thành công Polie Phan và Jaiden Nguyen là minh chứng của sự hợp tác hiệu quả giữa các cơ quan liên ngành và sự nhập cuộc nhanh chóng của Bộ Công an Việt Nam. Cam kết của Việt Nam và Hoa Kỳ trong việc cùng nhau giải quyết những vụ án nói trên sẽ tạo tiền lệ cho các hoạt động chung trong tương lai nhằm củng cố mục tiêu chung giúp bảo vệ công lý và an toàn cho xã hội.

Đạm Quang Lê - Trương Bang