Hà Nội: Quảng bá và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm công nghiệp chủ lực

Ngày 27/10, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ khai mạc “Hội chợ quốc tế sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2022”.

Đây là Hội chợ quốc tế sản phẩm công nghiệp chủ lực đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội với mục tiêu thúc đẩy các hoạt động kết nối giao thương và hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp chủ lực trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường.

Hội chợ đã thu hút khoảng 250 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực trên địa bàn và các doanh nghiệp lớn của Hà Nội cùng 11 tỉnh, thành phố trên cả nước như Lâm Đồng, Bình Dương, Bình Phước, thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định…Các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực điện, điện tử, cơ khí chế tạo, cơ khí chính xác, công nghệ cao, thực phẩm, nhựa, dệt may, da giày, thủ công mỹ nghệ tham gia trưng bày, giới thiệu tại hội chợ các sản phẩm có chất lượng, tính cạnh tranh cao.

hoicho-fc5d3-1666858338.jpg
Lễ khai mạc “Hội chợ quốc tế sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2022”

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: "Chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực được thành phố đặc biệt quan tâm và có những chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp thành phố xứng tầm với vai trò, vị trí trung tâm, đầu tàu của Thủ đô. Qua 5 năm triển khai đề án (2018-2022), số sản phẩm được thành phố công nhận đạt sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội là 163 sản phẩm của 107 doanh nghiệp (trong đó có 30 sản phẩm của 26 doanh nghiệp được công nhận lại)".

Trong khuôn khổ Hội chợ, Ban tổ chức cũng sắp xếp khu trưng bày giới thiệu các sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố ghi nhận kết quả 5 năm triển khai Đề án. Hội chợ được xem là một trong những Chương trình thúc đẩy tuyên truyền quảng bá thành tựu kinh tế-xã hội, các tiềm năng thế mạnh về các sản phẩm công nghiệp chủ lực của Thành phố Hà Nội tới bạn bè trong nước và quốc tế; hỗ trợ cho các doanh nghiệp tăng cường hợp tác, liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế…

Hội chợ diễn ra trong 3 ngày từ 27-29/10/2022, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, góp phần đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế, mở rộng thị trường và cũng để người dân và du khách mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam tiêu biểu chất lượng cao.

Đồng thời, Ban tổ chức cũng kỳ vọng Hội chợ sẽ góp phần đẩy mạnh việc tiêu thụ hàng hóa trong nước, phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực trên địa bàn thủ đô, thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đóng góp vào sự phục hồi của nền kinh tế sau đại dịch Covid-19.

Đây là lần đầu tiên hội chợ được tổ chức nhưng đã thu hút được rất nhiều các doanh nghiệp sản phẩm công nghiệp chủ lực không chỉ ở Hà Nội mà còn trên cả nước tham gia. Trong thời gian tới, Sở Công Thương Hà Nội cũng sẽ tiếp tục thực hiện những hội chợ, triển lãm, xúc tiến thương mại đối với lĩnh vực này. Đây cũng là một trong những “trợ lực” giúp phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực trên địa bàn Hà nội nói riêng và cả nước nói chung.

Hương Lan (t/h)