H`Mong Village khu nghỉ dưỡng nơi đất trời giao thoa

Lâu rồi tôi không lên cao nguyên đá, lần này quyết chí vượt dốc Pác Xum. Mấy ông bạn bảo: ông hãy đến khu Resort H`Mong Village một lần đi, ông sẽ thấy tư duy của những người làm du lịch quê mình đã đổi khác. Các nhà đầu tư dám làm với một sự tự tin vào tương lai của du lịch Hà Giang.
at-hmong-village-thien-duong-nghi-duong-cao-cap-tai-ha-giang-50f85f670b0bbc23151cfbd1180d8e89-1650544070.jpg
Khu nghỉ dưỡng giữa trời, mây và núi

Cách thị trấn Quản Bạ khoảng 10km, cách trung tâm thành phố Hà Giang hơn 50km về phía Bắc, Khu nghỉ dưỡng H’mong village nằm trên quốc lộ 4C dọc con đường lên Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, đây là địa điểm du lịch hoàn toàn mới, nhưng rất ấn tượng mang lại những trải nghiệm thú vị và khám phá văn hóa bản địa mà du khách khó bỏ lỡ trong hành trình khám phá Cao nguyên đá.

Với địa thế nằm trên sườn núi cao ôm trọn rừng đá được UNESCO công nhận là di sản, H'mong Village kết hợp hoàn hảo các vật liệu tự nhiên tại chỗ. Tại đây du khách cũng có thể trải nghiệm tour khám phá Cao nguyên đệ nhất động Lùng Khúy - một trong những hang động đá vôi đẹp nhất của Hà Giang chỉ cách khu nghỉ dưỡng khoảng 1 km. Du khách cũng có thể chọn cho mình một chuyến Local Tour để khám phá những làng nghề truyền thống tại đây như: Làng nghề dệt lanh truyền thống của người mông ở Lùng Tám, Làng nghề nấu rượu ngô truyền thống của người Mông ở Thanh Vân...

at-hmong-village-thien-duong-nghi-duong-cao-cap-tai-ha-giang-d743010654e11ff2569e6ce2f3054f41-1650544158.jpg
Một bể bơi nước trong vắt gần trời hơn gần đất

Tôi từng đi nhiều nơi nhưng đến đây vẫn cảm thấy thật sự khác biệt, trời gần hơn, núi xa hơn, nước trong hơn. Ở đây có thể đến nghỉ được cả 4 mùa. Mùa đông ngắm mây và cảm nhận cái rét vùng đá, mùa xuân đến ngắm bạt ngàn hoa, mùa hè đến vùng vẫy tắm giữa lưng trời, mùa thu ngắm những hàng cây thay lá… H’mong Village là sự kết hợp hoàn hảo của bản sắc văn hóa và thiên nhiên, đó là những chất liệu làm nên linh hồn của cao nguyên đá. Tất cả các hạng phòng đều được thiết kế rất tối giản và nhẹ nhàng, mọi thứ đều gần gũi với thiên nhiên mang lại sự khoan khoái được hít khí trời trong mát.

H'mong Village được xây dựng với tổng diện tích lên đến 20ha, chia làm hai khu bao gồm: 35 căn bungalow và khu nhà nghỉ cộng đồng có không gian rộng rãi với gần 50 giường ngủ, cung cấp đầy đủ các dịch vụ nghỉ dưỡng, tham quan và trải nghiệm văn hóa vùng cao. Với vị trí đắc địa "tọa sơn hướng thủy", H’mong Village nằm trên sườn núi ôm trọn rừng đá di sản hình cánh cung, dưới chân là thung lũng Tráng Kìm và dòng sông Miện hiền hòa chảy qua, phía xa kia là cổng trời Cán Tỷ.

khu-nghi-duong-h-mong-village-1650544231.jpeg
Khung cảnh bình yên mang lại một cảm giác thư thái

Bản sắc văn hóa Mông còn được H`mong Village thể hiện qua cách sắp đặt của dãy Bungalow, được bố trí theo hình váy xòe rẻ quạt của các thiếu nữ người Mông, cùng 15 căn Bungalow mang dáng vẻ của chiếc quẩy tấu hay còn gọi là gùi, là địu - một vật dụng không thể thiếu trong đời sống của người Mông.

H`Mong Village là nơi gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc Mông, kết hợp với không gian xanh rộng mở, yên bình mang lại cảm giác thư thái và những trải nghiệm độc đáo dành cho du khách, nơi gợi nhớ lại những dấu ấn văn hóa xa xưa mà vẫn mang hơi thở của thời đại 4.0. Chúng tôi đã dùng flight cam ghi lại hình ảnh, càng ngắm càng thấy sự kỳ vĩ của thiên nhiên và bàn tay con người.

hmong-village-ha-giang-1650544341.jpg
Những ngôi nhà màng hình Quẩy tấu

Đến công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn mà không nghỉ lại đây ít nhất một đêm chắc chắn không có một chuyến đi hoàn hảo. Anh bạn tôi vốn là nhà báo dạy làm báo cứ khẳng định: "Chưa đến Hà Giang coi như chưa đến Việt Nam có đến đây mới biết thế nào là đá, là núi cao, là vực sâu… Ở H`Mong Village có đủ cả những thứ ấy". Và hình như chưa đến đây khó cảm nhận được thế nào là sự kỳ diệu của cao nguyên đá./.

Hà Thái