Hàn Quốc sẽ kết thúc chương trình mua trái phiếu doanh nghiệp theo kế hoạch

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) ngày 23/12 thông báo sẽ kết thúc chương trình đặc biệt mua trái phiếu doanh nghiệp, bao gồm cả các loại trái phiếu doanh nghiệp được xếp hạng thấp, vào cuối tháng 12 theo kế hoạch nhờ tình hình thị trường tài chính ổn định.

BoK và Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB) triển khai chương trình mua trái phiếu doanh nghiệp và thương phiếu trị giá 10 nghìn tỷ won (8,4 tỷ USD) từ tháng 7/2020. Động thái này nhằm giảm bớt tình trạng "đóng băng" nguồn vốn cung cấp cho doanh nghiệp. Chương trình này đã gia hạn hai lần và dự kiến kết thúc vào ngày 31/12/2021.

2608won-1640253006.jpeg
Đồng Won Hàn Quốc

Ngân hàng trung ương và các bên cho vay chính sách cho biết rằng họ sẽ kết thúc chương trình mua trái phiếu theo kế hoạch vì thị trường tài chính được cải thiện.

Động thái trên là một phần trong nỗ lực của Chính phủ Hàn Quốc nhằm đẩy lùi các biện pháp khẩn cấp được giới thiệu để đối phó với hậu quả của đại dịch COVID-19.

Ngân hàng trung ương cho hay BoK sẽ vẫn sẵn sàng khôi phục chương trình này để ứng phó rủi ro gia tăng trên thị trường tài chính.

BoK cho biết thêm, ủy ban chính sách tiền tệ thông qua kế hoạch kéo dài thời gian đáo hạn cho các khoản vay dành cho chương trình này. Trong tháng Một, BoK cho vay 1,78 nghìn tỷ won với thời hạn một năm đối với chương trình này./.