Hàn Quốc mở thêm một loạt đường bay tới Phú Quốc

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của khách Hàn đến Phú Quốc tăng cao nhiều hãng hàng không Hàn Quốc đã mở đường bay tới Phú Quốc .
du-lich-phu-quoc-1697930794.jpg
Phú Quốc đang là điểm đến hấp dẫn của khách Hàn Quốc. Ảnh minh họa

Theo Business Post (Hàn Quốc), bắt đầu từ 29/10/2023, hãng hàng không Jeju Air sẽ khai thác trở lại đường bay Seoul (Hàn Quốc) – Phú Quốc. Jeju. Trước đó, Jeju Air là hãng hàng không đầu tiên của Hàn Quốc mở lại đường bay tới Phú Quốc sau dịch. Hãng này từng mở đường bay Seoul - Phú Quốc từ tháng 11/2019 và phải đóng do dịch Covid-19.

Korean Air sẽ chính thức khai thác đường bay Seoul - Phú Quốc từ 26/11 với tần suất một chuyến mỗi ngày. Jin Air, một nhánh của Korean Air, cũng thông báo khai thác đường bay này từ 24/12.

Việc có đến 3 ông lớn gia nhập “cuộc chơi” đã giúp đường bay Seoul – Phú Quốc trở nên “nóng” hơn bao giờ hết tại thị trường Hàn Quốc. Khi nhiều hãng hàng không nhập cuộc, giá vé máy bay được dự đoán cũng sẽ rẻ hơn và du khách cũng có nhiều lựa chọn hơn.

Theo thông tin của Cổng thông tin hàng không Hàn Quốc, số lượng hành khách Hàn Quốc đi và đến Việt Nam trong quý 3 năm nay là 2.337.426, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Đại diện một hãng hàng không Hàn Quốc nhận định, do đã có nhiều chuyến bay từ Hàn Quốc tới Nha Trang, Đà Nẵng nên các hãng chuyển hướng sang Phú Quốc nhằm khai thác điểm đến mới.

Đường bay Seoul – Phú Quốc ghi nhận 931 chuyến bay và 200.000 lượt hành khách từ tháng 1 đến tháng 8/2023. So với cùng kỳ năm 2019, số chuyến bay tăng 53,6% và hiệu suất vận chuyển hành khách tăng 97,8%. Điều này cho thấy “bùng nổ” nhu cầu đi lại của khách Hàn đến Phú Quốc nhưng tính đến 15/10/2023, chỉ có duy nhất Vietjet Air là hãng hàng không khai thác đường bay thẳng. Đó là lý do các hãng hàng không Hàn Quốc nhập cuộc.

Phú Quốc đang là điểm đến mới rất hấp dẫn du khách Hàn Quốc vào mùa thu đông. Truyền thông xứ sở kim chi đồng loạt gọi Phú Quốc là “Maldives của Việt Nam”, nhận định đây là lựa chọn mới lạ bên cạnh Đà Nẵng, Nha Trang đã quá quen thuộc với du khách nước này.

Hương Lan