Công bố giải cuộc thi nhà thiết kế nội thất trẻ "An Cuong Interior Design Award 2023"

Vừa qua, Công ty Cổ phần gỗ An Cường đã tổ chức chung kết cuộc thi "An Cuong Interior Design Award 2023" (IDA 2023) tại Trung tâm hội nghị GEM Center.
anh-1-1702286528.jpg
Top 3 của "IDA 2023" nhận giải thưởng hàng trăm triệu đồng. Ảnh: Gỗ An Cường

"An Cuong Interior Design Award 2023" (IDA 2023) là giải thưởng về thiết kế nội thất của Công ty cổ phần Gỗ An Cường nhằm kết nối, phát triển và vinh danh những kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất tài năng trẻ Việt Nam.

Sau hơn 7 tháng phát động cuộc thi, "IDA 2023" nhận nhiều ý tưởng thiết kế sáng tạo và thú vị trong cách định nghĩa về ngôi nhà. Với gần 300 thí sinh tham dự thông qua bài thi dưới hình thức cá nhân và nhóm cho thấy sự quan tâm của thí sinh cũng như sức lan tỏa của cuộc thi năm nay. Bước vào gala chung kết, 10 tác phẩm dự thi có số điểm cao nhất đã có màn tranh tài gay cấn cùng sự góp ý của hội đồng ban giám khảo, mang lại một ngày thi kịch tính.

Đánh giá cao ý tưởng, tính vận dụng của các bài dự thi năm nay, hội đồng giám khảo cho biết dàn thí sinh không chỉ biết cách đặt vấn đề cho dự án của mình mà còn có những tên gọi thú vị. Các bạn cũng có cách giải quyết các không gian khác nhau, qua đó, giám khảo nhận thấy đây không chỉ là một cuộc thi mà còn là nơi các bạn gửi ước mơ thông qua từng tác phẩm.

Ông Ngụy Thanh Vĩ - Giám đốc đối ngoại An Cường Group kiêm trưởng ban tổ chức cuộc thi chia sẻ, cuộc thi là nơi để sinh viên Việt Nam và các nhà thiết kế trẻ thi tài năng. Và sau cuộc thi này, các bạn có thể tham gia nhiều cuộc thi mang tầm vóc quốc tế lớn hơn. Ông thấy bất ngờ với sự đầu tư chỉn chu của các thí sinh năm nay và điều này khiến hội đồng ban giám khảo phải cân nhắc nhiều để đưa ra quyết định cuối cùng.

"Trong thời gian tới, chúng tôi có kế hoạch sẽ chọn lựa một số bài thi xuất sắc để đưa vào các công trình thực tế như nhà mẫu tại các showroom của công ty", ông tiết lộ.

a2-1702286553.jpg
Các thành viên ban tổ chức và ban giám khảo tại sự kiện gala trao giải "IDA 2023". Ảnh: Gỗ An Cường

Cuộc thi được ngành thiết kế nội thất đánh giá cao qua từng năm tổ chức. Ban tổ chức không ngừng cải tiến, đầu tư về công tác tổ chức lẫn giải thưởng cuộc thi. IDA 2023 có tổng chi phí lên đến gần 2 tỷ đồng. Trong đó, giải nhất nhận 100 triệu đồng tiền mặt từ thương hiệu và hơn 50 triệu đồng được quy đổi thành phiếu mua hàng đến từ các đơn vị đồng tài trợ như: Malloca, AConcept, Hettich, Ái Linh, Vicostone, Asus cùng nhiều phần quà giá trị khác...

"An Cuong Interior Design Award 2023" ra đời vào năm 2021 với chủ đề của năm đầu tiên là "Kể câu chuyện của bạn qua không gian nội thất". Cuộc thi nhận sự hưởng ứng và tham gia từ các thí sinh trên khắp mọi miền đất nước. Đến nay, "An Cuong Interior Design Award" trải qua ba mùa thi với những chủ đề đa dạng khác nhau, qua đó, tạo nên một sân chơi lớn giúp các thí sinh để thỏa sức sáng tạo cũng như thử thách chính mình trong nhiều không gian ứng dụng thực tế khác nhau./.

Quốc Cường