Giao ban công tác Chữ thập đỏ các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc

Tại khu du lịch sinh thái Him Lam, Cụm thi đua số 3, Hội chữ thập đỏ Việt Nam các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc tổ chức Hội nghị giao ban tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Khải, Chánh Văn phòng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Về phía tỉnh Điện Biên, có đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh. Cụm thi đua số 3, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc (Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn) trong năm qua đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các hoạt động trọng tâm như: Xây dựng kế hoạch chương trình công tác năm 2022; Tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ cấp tỉnh và Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

ctd-1669973420.jpg
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ các tỉnh trong Cụm thi đua số 3, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc ký giao ước thi đua năm 2023

Triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh trong Cụm đều đạt và vượt chỉ tiêu do Trung ương Hội giao, đã vận động và tổ chức thăm, trao tặng gần 200.000 suất quà tết. Triển khai “Tháng Nhân đạo” năm 2022, các cấp Hội trong Cụm đã vận động trao tặng trên 28.800 suất quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; khám bệnh nhân đạo cho trên 4.300 lượt người; hỗ trợ sinh kế con giống cho người dân; vận động hỗ trợ xây dựng 32 công trình nhà Chữ thập đỏ, 7 công trình đường điện chiếu sáng. Trong năm 2022, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức trên 120 đợt hiến máu tình nguyện, thu hút trên 47.400 người đăng ký tham gia, tiếp nhận được trên 36.659 đơn vị máu. Những kết quả trên đã góp phần tích cực, thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các địa phương trong Cụm thi đua số 3 các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc trong triển khai thực hiện phong trào Chữ thập đỏ thời gian qua, đồng thời, biểu dương những kết quả, thành tích mà các cấp Hội Chữ thập đỏ các tỉnh đạt được trong năm qua. Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, đồng chí mong muốn Hội Chữ thập đỏ các tỉnh trong Cụm tiếp tục đổi mới phương thức vận động, kết nối với các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để Hội Chữ thập đỏ trở thành địa chỉ tin cậy giúp các hảo tâm thực hiện ủy thác trợ giúp xã hội nhằm chia sẻ, vơi bớt gánh nặng cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Tại hội nghị, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ các tỉnh trong Cụm đã tiến hành trao đổi, thảo luận về một số khó khăn, vướng mắc, tồn tại và tập trung đề xuất phương hướng, giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trong thời gian tới.

Hội Chữ thập đỏ các tỉnh trong Cụm thi đua số 3 đã tiến hành ký giao ước thi đua năm 2023 với một số nội dung chính như: Đẩy mạnh công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác Hội; Thi đua xây dựng và củng cố tổ chức Hội vững mạnh; Tổ chức tốt các hoạt động của Cụm thi đua, tăng cường học tập kinh nghiệm, tổ chức phong trào thi đua các cấp Hội; Thực hiện có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động lớn của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các phong trào thi đua do địa phương phát động…/.

Trần Hà