Giải thưởng Sao Đỏ 2025: Chủ tịch GC Food tiếp tục tạo dấu ấn trong ngành nông sản Việt

Tại Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ 2025 diễn ra tối 26/11 tại Hà Nội, ông Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thực phẩm G.C (GC Food), đã được vinh danh trong TOP 30 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu.
Ông Nguyễn Văn Thứ được vinh danh TOP 30 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu - Giải thưởng Sao Đỏ 2025.
Ông Nguyễn Văn Thứ được vinh danh TOP 30 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu - Giải thưởng Sao Đỏ 2025.

Giải thưởng này là sự ghi nhận xứng đáng cho những cống hiến không ngừng nghỉ của ông Nguyễn Văn Thứ và GC Food trong việc đưa sản phẩm nông sản Việt Nam vươn ra thế giới.

Đằng sau vinh danh này là một hành trình dài, không chỉ phản ánh thành tựu của một doanh nhân, mà còn là minh chứng cho sự chuyển mình mạnh mẽ của ngành nông sản - nơi phát triển bền vững, công nghệ tiên tiến và trách nhiệm xã hội hòa quyện, tạo nên dấu ấn khác biệt và bền vững.

Nhìn vào GC Food ngày hôm nay, không ai có thể phủ nhận rằng đây là một trong những thương hiệu tiêu biểu của ngành nông sản Việt Nam, với 2 sản phẩm chủ lực là nha đam và thạch dừa.

Tuy nhiên, không phải chỉ có sản phẩm chất lượng mà chính chiến lược phát triển bền vững đã giúp GC Food tạo dựng được uy tín và hình ảnh mạnh mẽ cả trong nước và quốc tế.

dsc02899-1764215679.png
Gian hàng GC Food tại Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ 2025, trưng bày các sản phẩm chủ lực của GC Food, đại diện cho sự phát triển bền vững và ứng dụng công nghệ tiên tiến trong ngành thực phẩm.

Với tầm nhìn chiến lược, ông Nguyễn Văn Thứ đã đưa GC Food trở thành Thương hiệu Quốc gia, một vinh dự lớn dành cho các doanh nghiệp Việt có sản phẩm đạt chuẩn quốc tế. Đạt được danh hiệu này, GC Food đã khẳng định được chất lượng sản phẩm và mở ra cơ hội mới cho ngành nông sản Việt Nam, trở thành một trong những đại diện tiêu biểu cho sự đổi mới và sáng tạo trong sản xuất nông sản.

Điều gì làm GC Food khác biệt? Không chỉ đơn thuần là chất lượng sản phẩm, mà chính là tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển bền vững.

GC Food đã có một chiến lược đầu tư mạnh mẽ vào việc áp dụng công nghệ cấy mô và tự động hóa, giúp công ty tối ưu hóa quy trình sản xuất và nâng cao hiệu quả công việc. Thậm chí, công ty đã triển khai các giải pháp công nghệ xanh, từ hệ thống tưới tiết kiệm nước cho vùng nguyên liệu nha đam, đến việc tái chế phụ phẩm nông sản để sản xuất phân bón hữu cơ.

Ông Nguyễn Văn Thứ và các thành viên Ban lãnh đạo GC Food tại Lễ trao giải.
Ông Nguyễn Văn Thứ và các thành viên Ban lãnh đạo GC Food tại Lễ trao giải.

Chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc tạo ra sản phẩm chất lượng mà còn cam kết phát triển một nền nông nghiệp bền vững, nơi công nghệ không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn bảo vệ môi trường. Mô hình nông nghiệp tuần hoàn và công nghệ tự động hóa trong sản xuất là những chìa khóa giúp GC Food tạo ra sự khác biệt, không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế”, ông Thứ chia sẻ.

Ngoài các sáng kiến về công nghệ và sản xuất, GC Food cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên đi đầu trong việc phát hành Báo cáo Phát triển Bền vững theo chuẩn quốc tế ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị). Chính sự kiên định này đã giúp GC Food đạt được những thành tựu kinh doanh ấn tượng, đóng góp vào việc xây dựng một hình ảnh doanh nghiệp có trách nhiệm và bền vững.

Mặc dù sản phẩm của GC Food có mặt tại hơn 27 quốc gia, từ các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, EU, nhưng để có được thành công này không phải là điều dễ dàng. Ông Thứ đã dẫn dắt công ty không ngừng sáng tạo và cải tiến sản phẩm, từ việc nâng cao chất lượng sản phẩm nha đam đến việc áp dụng công nghệ tiên tiến trong quy trình chế biến.

Các sản phẩm nha đam, thạch dừa của GC Food đã được xuất khẩu tới 27 quốc gia
Các sản phẩm nha đam, thạch dừa của GC Food đã được xuất khẩu tới 27 quốc gia.

Chính nhờ sự kết hợp giữa công nghệ cao và phát triển bền vững, GC Food đã chiếm lĩnh thị trường trong nước và ngày càng mở rộng ra các thị trường quốc tế, đưa sản phẩm nông sản Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng toàn cầu.

Theo ông Nguyễn Văn Thứ, để phát triển bền vững, GC Food đã xây dựng một nền tảng vững chắc từ công nghệ, hỗ trợ nông dân đến các chiến lược bảo vệ môi trường.

Chúng tôi cam kết không chỉ làm ra sản phẩm chất lượng, an toàn, tốt cho sức khoẻ và luôn đổi mới nâng tầm giá trị nông sản Việt, đáp ứng yêu cầu khắt khe của thị trường quốc tế”, ông Thứ cho biết.

Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam không chỉ là danh hiệu, là giải thưởng, ghi nhận tinh thần dám khác biệt, dám phụng sự và dám cống hiến.

Giải thưởng không chỉ là ghi nhận nỗ lực cá nhân của ông Thứ, mà còn là niềm tự hào cho tất cả nhân viên GC Food, những người đã đồng hành và cống hiến trong hành trình phát triển công ty.
Giải thưởng không chỉ là ghi nhận nỗ lực cá nhân của ông Thứ, mà còn là niềm tự hào cho tất cả nhân viên GC Food, những người đã đồng hành và cống hiến trong hành trình phát triển công ty.

Theo Ban Tổ chức, doanh nghiệp của TOP 100 doanh nhân trẻ đoạt Giải thưởng năm 2025 có tổng tài sản gần 3 triệu tỉ đồng; tạo ra doanh thu trên 310 ngàn tỉ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt gần 42 nghìn tỉ đồng; nộp ngân sách năm 2024 gần 21 nghìn tỉ đồng; tổng số lao động gần 60 nghìn người.

TOP 30 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2025 là sự công nhận cho những đóng góp cá nhân của ông Nguyễn Văn Thứ và là bước ngoặt quan trọng trong hành trình phát triển mạnh mẽ của GC Food. Đây là nền tảng vững chắc giúp công ty tiếp tục khẳng định vị thế không chỉ trong nước mà còn vươn ra thế giới./.

Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu là giải thưởng cao quý của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, xét trao tặng những doanh nhân trẻ xuất sắc, có nhiều đóng góp trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội.

Ra đời vào năm 1999, Giải thưởng Sao Đỏ không chỉ ghi nhận thành tích kinh doanh, mà còn tôn vinh tinh thần dấn thân, đổi mới, phụng sự Tổ quốc của các thế hệ doanh nhân trẻ Việt Nam.

Chủ tịch GC Food Nguyễn Văn Thứ đã được trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu lần thứ 3 liên tiếp vào các năm 2019, 2022, 2025.

GC Food cũng được vinh danh là Thương hiệu quốc gia với sản phẩm nha đam và nhận được nhiều giải thưởng cao quý như Sao Vàng Đất Việt, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam, Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia…

Đăng ký đặt báo