Giá sầu riêng hôm nay 12/9/2025: Giá sầu riêng Thái giảm nhẹ

Giá sầu riêng hôm nay 12/9/2025 ghi nhận thị trường sầu riêng trong nước biến động nhẹ, trong đó sầu riêng Thái giảm từ 1.000 – 3.000 đồng/kg tại nhiều địa phương. Dù vậy, giá vẫn duy trì ở mức cao, đặc biệt với dòng Thái VIP tại Tây Nguyên, phản ánh sức tiêu thụ ổn định và nhu cầu xuất khẩu còn tiềm năng.

Giá sầu riêng hôm nay 12/9/2025

Tại Đồng Nai, sầu riêng Thái loại A phổ biến 76.000 – 78.000 đồng/kg, loại B quanh mức 54.000 – 56.000 đồng/kg, loại C dao động 38.000 – 40.000 đồng/kg. Riêng dòng Ri6 vẫn giữ ở mức 40.000 đồng/kg cho loại A, còn loại B ổn định quanh 25.000 đồng/kg.

Tại Tây Ninh, giá sầu riêng Thái loại A duy trì 80.000 – 82.000 đồng/kg, loại B ở mức 60.000 – 62.000 đồng/kg. Ri6 cũng giữ ổn định, loại A ở mức 40.000 đồng/kg, loại B 25.000 đồng/kg.

Khu vực Bình Phước ghi nhận sầu riêng Thái giảm nhẹ, loại A dao động 73.000 – 76.000 đồng/kg, trong khi dòng Thái VIP vẫn đạt mốc 105.000 đồng/kg. Đáng chú ý, sầu riêng Musang King dao động từ 70.000 – 75.000 đồng/kg, cho thấy mức giá cạnh tranh hơn so với các tuần trước.

Tại các tỉnh Tây Nguyên như Gia Lai và Đắk Lắk, giá sầu riêng Thái loại A phổ biến 80.000 – 85.000 đồng/kg, loại B từ 60.000 – 65.000 đồng/kg. Đặc biệt, Đắk Lắk và Bình Phước tiếp tục duy trì giá sầu Thái VIP ở mức 105.000 đồng/kg, cao nhất trên thị trường. Riêng Ri6 vẫn quanh ngưỡng 38.000 – 41.000 đồng/kg với loại A.

Ở Lâm Đồng, giá sầu riêng Thái loại A ở mức 81.000 – 82.000 đồng/kg, loại B 60.000 – 62.000 đồng/kg. Ri6 ổn định, loại A khoảng 39.000 đồng/kg, loại B từ 23.000 – 25.000 đồng/kg.

gia-sau-rieng-hom-nay-12-9-2025-doanhnghiepkinhtexanh-1757637717.jpg
Giá sầu riêng hôm nay 12/9/2025: Giá sầu riêng Thái giảm nhẹ

Xuất khẩu sầu riêng

Theo Xinhua, ngay cả sau mùa cao điểm mùa hè, đường sắt Trung-Lào vẫn là một trung tâm nhộn nhịp đối với hàng hóa quốc tế, với các máy xúc trước tại cảng logistics ở Côn Minh bận rộn tải các container lạnh chứa đầy sầu riêng.

Cảng Logistics Quốc tế Hongyun trải rộng khoảng 161.300m2, cung cấp dịch vụ một điểm đến cho kho bãi, phân phối, đóng gói và sửa chữa container, theo thông tin từ chủ tịch Li Rongping.

Trong mùa sầu riêng cao điểm, khoảng 18 tấn sầu riêng được chuyển từ các container đường sắt sang xe tải trong thời gian chưa đến 40 phút, hướng tới các chợ trái cây địa phương.

"Thông qua dịch vụ Tàu tốc hành Lancang-Mekong, hàng hóa có thể di chuyển từ Vientiane, Lào, đến Côn Minh chỉ trong 26 giờ," Ou Daoqing, trưởng phòng marketing tại Cảng Đất liền Quốc tế Côn Minh, cho biết.

Kể từ khi mở cửa vào ngày 3/12/2021, đường sắt này đã trở thành một kênh logistics quan trọng giữa Trung Quốc và ASEAN, với dịch vụ vận chuyển được cải thiện.

Lịch trình cố định của Tàu tốc hành Lancang-Mekong cung cấp thời gian thông quan và tốc độ hoạt động nhanh hơn so với các tàu hàng khác.

Trước khi có đường sắt, sầu riêng phải đối mặt với thời gian vận chuyển dài và các vấn đề thời tiết khi đi bằng đường bộ hoặc đường biển.

"Đường sắt Trung-Lào đã giảm đáng kể tỷ lệ hư hỏng và chi phí vận chuyển cho các lô hàng sầu riêng nhập khẩu," Wang Hao, giám đốc điều hành của một công ty xuất nhập khẩu ở Tứ Xuyên cho biết, công ty này dự kiến sẽ có mức tăng 20% trong khối lượng thương mại sầu riêng vào năm 2025.

Tính đến ngày 26/8, đã có hơn 150.000 tấn sầu riêng được nhập khẩu qua đường sắt, tăng 91% so với năm ngoái.

Với năm tuyến đường kết hợp đường sắt - đường bộ để nhập khẩu sầu riêng từ Lào đến Tứ Xuyên, chuỗi cung ứng đang phát triển mạnh mẽ.

Gần đây, một chuyến tàu lạnh chuyên dụng đã chuyển gần 300 tấn sầu riêng đến Thành Đô, nhanh chóng phân phối trái cây đến các chợ ở các thành phố lớn như Bắc Kinh và Quảng Châu.

Trong tương lai, kế hoạch mở rộng nhập khẩu bao gồm các loại trái cây nhiệt đới khác như vải và nhãn nhằm nâng cao sự đa dạng của các sản phẩm chất lượng từ Đông Nam Á có sẵn cho người tiêu dùng Trung Quốc.

Đăng ký đặt báo