Giá cao su trong nước hôm nay 21/9/2025
Trong tuần tăng 4-10 đồng đối với mủ nước và 19 – 21 đồng đối với mủ tạp tại Công ty Cao su Mang Yang.
Tại Công ty Cao su Mang Yang:
Giá thu mua mủ nước: Loại 1 ở mức 403 đồng/TSC/kg; mủ nước loại 2 ở mức 398 đồng/TSC/kg.
Mủ đông tạp: Loại 1 ở mức 416 đồng/DRC/kg; mủ đông tạp loại 2 ở mức 365 đồng/DRC/kg.
Công ty Cao su Phú Riềng.
Giá mủ nước ở mức 420 đồng/TSC/kg ; Giá mủ tạp ở mức 390 đồng/DRC/kg.
Công ty Cao su Bà Rịa: Giá thu mua mủ nguyên liệu tại nhà máy Xà Bang hôm nay ổn định, cụ thể:
Giá mủ nước:
Mức 1 có giá 415 đồng/độ TSC/kg áp dụng cho độ TSC từ 30 trở lên
Mức 2 có giá 410 đồng/độ TSC/kg áp dụng cho độ TSC từ 25 đến dưới 30
Mức 3 có giá 405 đồng/độ TSC/kg áp dụng cho độ TSC từ 20 đến dưới 25
Nếu chất lượng mủ không đạt tiêu chuẩn trên thì:
+ Độ TSC dưới 20 nguyên nhân bị mưa chụp, sẽ thu mua với giá thấp hơn 10 đông/độ TSC so với mức 3.
+ Khi 9,0 < pH ≤ 9,8 mua theo công thức trừ lũy tiến: Cụ thể tăng 0,1 độ pH thì giảm 1 đồng/TSC áp dụng theo đơn giá mủ mức 2. Ví dụ: Khi pH =9,1 thì giá thu mua giảm 1 đồng/TSC so mức 2; Khi pH =9,2 thì giá thu mua giảm 2 đồng/TSC so mức 2.
+ Khi pH >9,8 hoặc mủ thử nghiệm phát hiện chất độn, chất bảo quản không phải NH3 thì thu mua bằng 80% mủ mức 1.
Giá mủ tạp:
Mủ chén, mủ đông có độ DRC ≥ 50% ở mức 18.500 đồng/kg.
Mủ chén, mủ đông có độ DRC từ 45 ≤ DRC < 50% ở mức 17.200 đồng/kg.
Mủ đông có độ DRC từ 35 ≤ DRC < 45% ở mức 13.800 đồng/kg.
DRC dưới 35% công ty không thu mua.
Công ty cao su Bình Long:.
Giá thu mua mủ nước tại nhà máy ở mức lên 422 đồng/TSC/kg.
Giá thu mua mủ nước tại đội sản xuất ở mức 412 đồng/TSC/kg.
Giá thu mua mủ tạp có độ DRC=60% có giá 14.000 đồng/kg.
Giá cao su thế giới hôm nay 21/9/2025
Kết thúc phiên giao dịch 19/9, tại Trung Quốc, giá cao su kỳ hạn tháng 10 trên Sàn Thượng Hải (SHFE) giảm 0,5% (70 nhân dân tệ) về mức 14.670 nhân dân tệ/tấn. Tại Thái Lan, giá cao su kỳ hạn tháng 10 giảm 1,2% (0,82 baht) về mức 67,40 baht/kg. Tại thị trường Nhật Bản (OSE), giá cao su giảm 0,6% (2 yên) xuống mức 310 yen/kg.
So với cuối tuần trước, giá cao su Trung Quốc, Thái Lan và Nhật Bản thay đổi tương ứng (-2%), (-2%) và (-3%).
Giá cao su kỳ hạn tại Nhật Bản kết thúc tuần qua trong xu hướng giảm, đánh dấu tuần giảm thứ hai liên tiếp, do áp lực từ mùa khai thác cao điểm ở Đông Nam Á và kỳ vọng nguồn cung quốc tế gia tăng, theo Reuters.
Mặc dù hoạt động tích trữ trước kỳ nghỉ Quốc khánh Trung Quốc và biến động tiền tệ tạm thời hỗ trợ thị trường, tuy nhiên, nguồn cung cao su mở rộng từ các nhà sản xuất Đông Nam Á đã hạn chế đà hồi phục.
Giới thương nhân dự báo trong ngắn hạn, cung vẫn vượt cầu nên giá cao su sẽ tiếp tục chịu áp lực, với biến động kéo dài cho tới khi nhu cầu công nghiệp thể hiện dấu hiệu phục hồi rõ rệt hơn. Bên cạnh đó, đà giảm tốc của doanh số xe điện toàn cầu và cạnh tranh khốc liệt trên thị trường ô tô Trung Quốc đang làm mờ triển vọng tiêu thụ cao su.
Tuy vậy, xe điện vẫn mang đến cả rủi ro lẫn cơ hội cho ngành, một mặt làm giảm nhu cầu dầu mỏ, nhưng mặt khác lại cần nhiều cao su tự nhiên hơn cho lốp xe do trọng lượng xe lớn hơn.
Hợp đồng cao su butadien giao tháng 11 trên SHFE giảm 10 nhân dân tệ, tương đương 0,09%, xuống còn 11.445 nhân dân tệ/tấn.
Theo Hexun Futures, hoạt động tích trữ trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc là yếu tố hỗ trợ giá trong ngắn hạn. Tuy nhiên, Tonghuashun Information nhận định giá sẽ vẫn yếu do Đông Nam Á bước vào mùa khai thác cao su cao điểm và nguồn cung quốc tế được dự báo phục hồi.
Về tiền tệ, đồng USD giảm 0,4% so với yen Nhật, xuống 147,325 JPY/USD, sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 0,5%. Đồng yen mạnh lên khiến các tài sản định giá bằng yen trở nên kém hấp dẫn hơn với nhà đầu tư nước ngoài.
Trong ngành ô tô – lĩnh vực tiêu thụ cao su quan trọng, hãng Hyundai Motor (Hàn Quốc) công bố kế hoạch mở rộng sản xuất tại Mỹ, với mục tiêu đến năm 2030 sẽ sản xuất hơn 80% số xe bán ra tại thị trường này. Tại nhà máy ở bang Georgia, Hyundai dự kiến đạt công suất 500.000 xe/năm vào năm 2028. Doanh số ô tô được dự báo sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến cường độ sản xuất, đồng nghĩa với nhu cầu lớn hơn đối với lốp xe bằng cao su.