Eurowindow Holding -nhà tài trợ vàng cuộc thi viết “Món ngon Hà Nội”

Mới đây, báo Thanh Niên tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Món ngon Hà Nội”. Công ty Eurowindow Holding vinh dự đồng hành với tư cách là nhà tài trợ vàng của cuộc thi, góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực truyền thống Hà thành.

Tiếp nối thành công của cuộc thi viết “Hà Nội thành phố tôi yêu”, báo Thanh Niên đã tiếp tục tổ chức cuộc thi viết“ Món ngon Hà Nội”. Ngay từ tên gọi của cuộc thi đã cho thấy chủ đề vô cùng hấp dẫn về các món ăn ngon của thủ đô Hà Nội. Những món ăn như phở, nem, bánh cuốn Thanh Trì, bún chả Hàng Mành, chả cá Lã Vọng, cốm Làng Vòng, ô mai Hàng Đường, kem Tràng Tiền, cà phê trứng… làm nức lòng bao du khách, khiến bất cứ ai đi xa là nhớ và đã trở thành niềm tự hào của người Hà Nội. Mỗi món ăn đó không chỉ thể hiện sự khéo léo, tinh tế, tấm lòng của người Hà Nội mà còn chứa đựng chiều dài văn hóa lịch sử, tinh hoa ẩm thực đất Kinh Kỳ.

Cuộc thi viết “ Món ngon Hà Nội” diễn ra từ ngày 10/6 đến 31/12/2021 đã thu hút hơn 600 tác giả gửi bài dự thi. Đã có những tác giả trở thành fan ruột của cuộc thi khi đều đặn gửi nhiều tác phẩm dự thi với những món ăn khác nhau. Hơn 100 bài viết đã được báo Thanh Niên tuyển chọn và đăng trên chuyên mục Món ngon Hà Nội của báo. Hình ảnh, nội dung, cách trình bày của mỗi bài dự thi đều có những câu chuyện riêng thể hiện cái tài, cái tình của người viết gửi gắm qua mỗi món ăn. Cuộc thi đã thực sự trở thành sân chơi bổ ích dành cho các tín đồ ẩm thực cũng như những người con yêu Hà Nội. Trong nỗ lực gìn giữ nét văn hóa ẩm thực của thủ đô, Eurowindow Holding đã đồng hành cùng Báo Thanh Niên và trở thành nhà tài trợ vàng cho cuộc thi viết “Món ngon Hà Nội”.

cuoc-thi-viet-mon-ngon-ha-noi-anh1-1648034012.jpg

Bà Nguyễn Thanh Mai – PTGĐ Eurowindow Holding (bên trái) nhận bằng chứng nhận Nhà tài trợ vàng

cuoc-thi-viet-mon-ngon-ha-noi-anh2-1648034032.jpg

Bà Nguyễn Thanh Mai, Phó Tổng Giám đốc Eurowindow Holding cùng các khách mời, các thành viên Ban Giám khảo

Cuộc thi viết “Món ngon Hà Nội” còn quy tụ các khách mời đặc biệt, các chuyên gia trong lĩnh vực ẩm thực như: nghệ nhân ẩm thực Phạm Thị Ánh Tuyết; ông Nguyễn Thường Quân – Chủ tịch Hội đầu bếp Việt Nam; nghệ nhân ẩm thực Vũ Kiều Trang – người đã thực hiện tiệc thết đãi 21 lãnh đạo APEC; nhà sử học Dương Trung Quốc; NSƯT Xuân Bắc – Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

“Chúng ta là người Việt Nam, chúng ta trân trọng các món ăn của người Việt Nam, từ đó chúng ta phát huy, gìn giữ. Chúng tôi bây giờ cũng là lứa tuổi cao rồi nên các bạn trẻ làm sao mà giữ lấy. Người Việt Nam có câu “cha truyền con nối”. Bởi vậy thế hệ trẻ sau mà nối tiếp được truyền thống của thế hệ chúng tôi thì đó là một điều rất vui”, nghệ nhân ẩm thực Phạm Thị Ánh Tuyết, người thực hiện nhiều bữa tiệc ngoại giao cấp nhà nước, thành viên ban giám khảo cuộc thi chia sẻ.

cuoc-thi-viet-mon-ngon-ha-noi-anh3-1648034052.jpg

Tác phẩm “Xôi đỗ đen gói trong lá sen già” đoạt giải nhất cuộc thi “Món ngon Hà Nội”

Trong số 30 bài viết được chọn vào Chung khảo, BGK đã trao 1 giải Nhất cho tác phẩm “Xôi đỗ đen gói trong lá sen già”, 2 giải Nhì cho tác phẩm “Cốm Hà Nội và nỗi lòng người xa xứ”, “Kem Tràng Tiền – dư vị tình đầu; 3 giải Ba cho các tác phẩm “Bún ốc nguội – một nỗi nhớ thương”, “Nhớ gánh bún ốc xưa, “Thơm lừng gánh cháo sườn trên phố Hàng Bồ” và giải Bạn đọc yêu thích: “Món cháo đặc biệt ăn bằng đũa” cùng 5 giải Khuyến khích.

“Tôi đã viết bằng cả trái tim mình. Đó là món xôi đỗ đen gói trong lá sen già. Tôi được ăn bởi bàn tay của một người mẹ nhân hậu. Trong bài viết, tôi có ví đó là gói xôi ấm nồng như cái nắm tay của một mối tình đầu nồng nàn”, chị Tạ Thị Thanh Hải, tác giả đoạt giải nhất cuộc thi chia sẻ.

Với 690 bài dự thi, mỗi bài dự thi là biết bao món ăn được giới thiệu, biết bao nhiêu câu chuyện được gửi gắm. Những bài viết ý nghĩa và sâu sắc đó được lan truyền, được chia sẻ như “những sứ giả” góp phần quảng bá nền văn hóa ẩm thực truyền thống của người Hà thành. Đó cũng chính là mục tiêu mà Eurowindow Holding – nhà tài trợ vàng của cuộc thi song hành cùng báo Thanh Niên để tạo ra sân chơi cho những người con thêm yêu, thêm gắn bó và hướng về Hà Nội – trái tim của cả nước…

PV