"Du lịch cùng con 2022" - Sân chơi mới cho trẻ em gốc Việt xa xứ

Nhằm mục đích khuyến khích trẻ em gốc Việt sinh ra hoặc lớn lên ở nước ngoài nói và học tiếng Việt, Kênh Việt happiness station (gọi tắt là Kênh Việt, có trụ sở ở Bỉ) vừa phát động cuộc thi “Du lịch cùng con 2022”, thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 20/7 đến 20/9/2022.

Sự kiện này đánh dấu trải nghiệm mùa hè đầu tiên các em và gia đình được trở lại cuộc sống bình thường sau đại dịch Covid-19. Độ tuổi tham dự cuộc thi này mở rộng từ mẫu giáo đến Cao đẳng - Đại học, mở rộng hơn so với cuộc thi “Nói món Việt cùng con 2021” - một cuộc thi cũng do Kênh Việt tổ chức.

Cụ thể, tại cuộc thi “Du lịch cùng con 2022”, thí sinh sẽ thực hiện các video clip dài không quá 5 phút, trực tiếp giới thiệu- dẫn dắt hoặc thuyết trình bằng tiếng Việt về một chuyến đi, một địa điểm vui chơi dã ngoại, một danh lam thắng cảnh trong hoặc gần khu vực mình ở. Các em cùng gia đình du lịch và ghi lại những khoảnh khắc đẹp, kỷ niệm vui bên nhau trong chuyến đi đó. Nếu không có điều kiện du lịch hè này, các em cũng có thể dự thi bằng cách gửi các video clip kể bằng tiếng Việt những kỷ niệm khó quên về chuyến du lịch đáng nhớ nhất trong vòng một năm qua (có minh họa bằng video, hình ảnh hoặc vật dụng trực quan sinh động...)

ban-logo-saigontourist-xoa-nen-trang-1658911566.png
Poster cuộc thi.

cuoc-thi-du-lich-chung-cung-con-2022-final-1658911850.png
Poster cuộc thi.

Theo đó, cuộc thi “Du lịch cùng con 2022” được tổ chức cũng nhằm góp phần ghi lại những cảm xúc đặc biệt khi trẻ em gốc Việt được cùng gia đình trở về thăm quê hương- thăm người thân sau một thời gian dài xa cách vì đại dịch. Ban giám khảo uy tín và nhiều phần thưởng giá trị cũng đã được công bố trên Kênh Việt. Tham dự cuộc thi này, các em còn có cơ hội thử làm hướng dẫn viên nhí- đại sứ du lịch tại nơi mình định cư, đồng thời giúp truyền bá văn hóa Việt thông qua du lịch và ngôn ngữ. Tham khảo thông tin chi tiết về cuộc thi tại https://www.kenhviethappy.com/

Kiều Bích Hậu