Du lịch An Giang đạt nhiều kết quả nổi bật trong 10 tháng năm 2025

Theo Sở Du lịch tỉnh An Giang, đến hết tháng 10, tỉnh đón hơn 21,3 triệu lượt du khách tham quan, du lịch, tăng 21,7% so với cùng kỳ, vượt 1,5% kế hoạch năm 2025, trong đó, khách quốc tế hơn 1,38 triệu lượt, tăng 65,7%. Tổng thu toàn ngành du lịch hơn 56.000 tỷ đồng, tăng 78,2% so cùng kỳ và vượt 42,6% kế hoạch.
3-19-1125-1763978178.jpg
Năm 2025, An Giang đón hơn 1,38 triệu lượt khách quốc tế , tăng 65,7% so cùng kỳ. (Ảnh minh họa)

Theo các chuyên gia, sở dĩ “Ngành công nghiệp không khói” An Giang vượt kế hoạch năm 2025 trước 2 tháng một cách ấn tượng là do những năm qua, tỉnh có chiến lược phát triển du lịch bài bản, khai thác tốt tiềm năng địa phương, đầu tư mạnh vào hạ tầng, truyền thông, vươn lên thành điểm đến nổi bật ở miền Tây Nam Bộ.

Cụ thể là khai thác thế mạnh du lịch tâm linh và sinh thái, du lịch biển đảo với những địa danh nổi tiếng như: Núi Sam, Miếu Bà Chúa Xứ, Chùa Hang - Hòn Phụ Tử, rừng tràm Trà Sư, làng Chăm Châu Giang, Hà Tiên, Phú Quốc, Hòn Sơn, Nam Du… là những điểm đến đặc sắc, thu hút du khách trong nước, quốc tế đến tham quan, trải nghiệm, nghỉ dưỡng.

Ngoài ra, tỉnh An Giang còn đầu tư hạ tầng, nâng cấp hệ thống giao thông, cảng hàng không, cảng hành khách, bến tàu, phát triển các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, homestay chất lượng cao.

Tỉnh tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch An Giang với nhiều nội dung, hình thức, hợp tác với các hãng lữ hành lớn để đưa tour về An Giang, hỗ trợ doanh nghiệp và cộng đồng cùng chung tay phát triển du lịch.

Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh An Giang chia sẻ, bên cạnh việc không ngừng phát triển những sản phẩm mới, các doanh nghiệp du lịch chú trọng đào tạo nhân sự, nâng cao trình độ ngoại ngữ và cải thiện văn hóa phục vụ khách trong nước cũng như khách quốc tế.

Cạnh đó, Phú Quốc không chỉ giữ vững các thị trường khách quốc tế truyền thống mà còn mở rộng sang các phân khúc khách hàng tiềm năng mới, đón những đối tượng khách cao cấp đến từ Trung Đông, có khả năng chi trả cao.

Ngoài ra, Phú Quốc còn đón lượng khách lớn từ các thị trường Mỹ, Australia, Châu Âu, Ấn Độ… là những tín hiệu tích cực cho thấy sự đa dạng và bền vững của thị trường du lịch quốc tế tại Phú Quốc.

Với đà tăng trưởng mạnh, An Giang tiếp tục đón làn sóng du khách cuối năm, đặc biệt, hòn ngọc Phú Quốc sẽ là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế, nhất là vào thời điểm nghỉ đông, lễ Giáng sinh - Tết dương lịch năm 2026, đón Tết cổ truyền dân tộc Bính Ngọ 2026...

Mặt khác, sản phẩm du lịch Phú Quốc có khả năng thu hút và hấp dẫn khách du lịch, cùng với thu hút nhiều chuyến bay quốc tế từ những thành phố lớn ở các nước, vùng lãnh thổ trên thế giới và khu vực châu Á đến đảo Ngọc.

2-19-1125-1763978299.jpg
Tỉnh An Giang đặt mục tiêu đến năm 2030 đón 39,5 triệu lượt du khách trở lên, trong đó, khách quốc tế hơn 3 triệu lượt, tổng thu đạt 108.450 tỷ đồng. (Ảnh minh họa)

Theo Sở Du lịch tỉnh An Giang, tỉnh đặt mục tiêu đến năm 2030 đón 39,5 triệu lượt du khách trở lên, trong đó, khách quốc tế hơn 3 triệu lượt, tổng thu đạt 108.450 tỷ đồng.

An Giang là một trong những địa bàn trọng điểm du lịch của Việt Nam, trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, có thương hiệu bản sắc riêng, là cửa ngõ kết nối quan trọng của nền kinh tế du khách, định vị được thương hiệu phát triển bền vững trong khu vực ASEAN.

Đăng ký đặt báo