Tập đoàn Lotte sẽ mở rộng đầu tư tại Đồng Nai

Đầu tháng 10/2022, Công ty TNHH Lotte Land (thuộc Tập đoàn Lotte) đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai về việc chuẩn bị đầu tư một số dự án tại đây.

Ông Kim Young Ju, Tổng Giám đốc Lotte Land cho biết, Công ty chuyên triển khai các dự án khu phức hợp tại Việt Nam. Đồng Nai là tỉnh có tiềm năng phát triển rất lớn, nên Lotte Land đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại đây thông qua việc hợp tác với các chủ đầu tư hiện hữu nhận chuyển nhượng dự án, dự án nhà ở, khu công nghiệp gần sân bay Long Thành.

Dù chưa công bố cụ thể dự án sẽ đầu tư tại Đồng Nai, nhưng phía Lotte Land hé lộ thông tin đang nghiên cứu 3 dự án tại tỉnh này với hình thức liên doanh, nhận chuyển nhượng.

lotte-1667128131.jpg

Được biết, Lotte Land đã mua một khu đất tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 6 để thực hiện các dự án của mình. Lotte Land rất sẵn sàng hỗ trợ Đồng Nai trong thực hiện các quy hoạch đô thị thông minh ở khu vực xung quanh sân bay Long Thành. Là một nhà đầu tư nước ngoài, ông Kim Young Ju mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ Đồng Nai trong các vấn đề liên quan đến thủ tục pháp lý.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho biết, Đồng Nai luôn khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp Hàn Quốc. Đồng Nai luôn mong muốn tăng cường hơn nữa sự hợp tác về phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa với các đối tác. Thời gian qua, các dự án có vốn đầu tư từ Hàn Quốc tại Đồng Nai hoạt động khá ổn định, có nhiều đóng góp cho ngân sách địa phương, giải quyết việc làm cho hàng ngàn người lao động.

Trước đó, tháng 4/2022, Đồng Nai đã tổ chức hội thảo về phát triển đô thị xung quanh sân bay Long Thành để tìm kiếm mô hình đô thị sân bay phù hợp. Việc Lotte mở rộng đầu tư sang Đồng Nai là điều đã được dự báo từ trước, vì sân bay Long Thành được quy hoạch là sân bay trung chuyển quốc tế, luôn có sức hút rất lớn với các nhà đầu tư nước ngoài.

Hoàng Hà (t/h)