Đời người, sẽ chẳng có lần sau...

Đời người là cuộc hành trình một chiều, rất nhiều người đã bỏ lỡ thì không thể gặp lại, rất nhiều chuyện đã bỏ lỡ thì không thể quay đầu.
hoc-cach-chap-nhan-de-doi-dien-voi-dau-thuong-mot-cach-vo-cam-758x506-1650296094.jpg
Ảnh minh họa

Sức khỏe chẳng đợi ai, sinh mệnh cũng chẳng chờ, nếu một mực đợi chờ thì chỉ lưu lại toàn tiếc nuối. Bởi vì thời gian không thể quay lại lần nữa, cuộc đời cũng chẳng có lần sau. Đã từng nghe qua một câu thế này: Đã từng luôn cứ nghĩ rằng tương lai ngày sau còn dài, tất thảy mọi chuyện đều có thể đợi.

Mà giờ đây mới nhận ra rằng, dù trước dù sau thì sinh mệnh vẫn luôn là một phép trừ, qua một ngày lại ít đi một ngày. Có một vài người cũng vậy gặp một lần là ít đi một lần, không ai biết được tương lai và bất trắc cái nào xảy tới trước. Vì thế khi còn có thể nhất định phải học cách trân trọng.

Đời người, chẳng có lần sau, dẫu hối hận vì lúc đầu đã không làm khác đi thì cũng đã chẳng còn cơ hội để thay đổi lại nữa. Trong cuộc đời này có rất nhiều chuyện chẳng có cơ hội để sai lầm. Mất đi bạn bè, chỉ có thể nhớ về những tháng ngày cùng tay nắm tay. Mất đi người thân, chỉ có thể hối hận ban đầu đã chẳng ở bên.

Đời người thực ra chẳng dài như chúng ta tưởng, có rất nhiều chuyện đợi mãi, đợi mãi để rồi sau cùng mọi thứ vẫn còn đó, nhưng người sớm đã đổi thay. Vì thế đừng để phải đợi đến khi quay lưng rời đi mới hiểu ra rằng cái gì mới là quan trọng nhất. Đời người, vốn chỉ có một cơ hội, nhất định phải yêu quý tất thảy những người đang bên cạnh mình.

Đời người, chẳng có lần sau, dẫu hối hận thì cũng đã muộn, chẳng còn cách gì để làm lại lần nữa. Một đời rất ngắn, chớp mắt đã đứng tuổi, sẽ càng hiểu rằng phải biết quý trọng mỗi phút giây còn lại tới nhường nào. Lúc tình còn hãy thường xuyên liên lạc, lúc còn trẻ khoẻ hãy nỗ lực nhiều hơn.

Đời người chỉ vỏn vẹn trong mấy mươi năm, dẫu cho là xuất chúng hay bình thường, trọn vẹn hay nuối tiếc, chỉ cần không nắm chắc cơ hội thì đều có thể lỡ mất. Sinh mệnh đến rồi đi, rất nhiều chuyện chẳng có thể lần nữa lại tới, vì thế nhân lúc vẫn còn kịp, hãy đi làm những chuyện mình muốn, thực hiện những gì mình mong muốn và ước mơ, thành công đến mức nào còn “tùy duyên”.

Hoa đã tàn, năm sau còn có thể nở lại. Nhưng đời người, chẳng còn cơ hội để làm lại. Nếu đã đến với thế giới này, hãy cố gắng đừng để bản thân phải ôm lấy bất cứ tiếc nuối nào. Trong những tháng ngày về sau, mong mỗi năm, mỗi ngày, mỗi phút của bạn trôi qua đều sẽ không phụ lấy khoảng thời gian đẹp đẽ này, càng không được mắc nợ bạn ở phiên bản tốt nhất này./.