Doanh nghiệp Hàn Quốc tìm cơ hội giới thiệu sản phẩm tại Mỹ

Theo hãng tin Yonhap, một số lượng kỷ lục các công ty Hàn Quốc đăng ký tham dự Triển lãm hàng Điện tử Tiêu dùng (CES) năm 2022 sẽ khai mạc ngày 5/1 ở Las Vegas (Mỹ) bất chấp dịch bệnh và số ca mắc COVID-19 đang gia tăng mạnh.

Theo thông tin từ nhà tổ chức - Hiệp hội công nghệ người tiêu dùng (CTA), khoảng 2.200 công ty từ 160 quốc gia đã đăng ký để trực tiếp trưng bày tại sự kiện công nghệ toàn cầu, diễn ra từ ngày 5-7/1. CES là triển lãm lĩnh vực điện tử gia dụng và công nghệ thông tin (IT) lớn nhất thế giới.

Theo ban tổ chức, hơn 500 công ty Hàn Quốc, bao gồm Samsung Electronics Co và Hyundai Motor Co. đã được xác nhận tham gia sự kiện này, tăng 30% so với thời điểm hai năm trước. Với 1.300 doanh nghiệp tham gia triển lãm, Hàn Quốc trở thành quốc gia đứng thứ hai sau Mỹ về số doanh nghiệp tham gia. Đáng chú ý, các công ty khởi nghiệp của Hàn Quốc tham gia sự kiện này đã đạt mức cao kỷ lục với 292 công ty, tăng hơn 10 lần so với mức 28 vào năm 2017.

Được dẫn dắt bởi Samsung Electronics Co, nhà sản xuất điện thoại di động và chip nhớ lớn nhất thế giới, một loạt nhà sản xuất thiết bị tiêu dùng Hàn Quốc đã chuẩn bị giới thiệu các sản phẩm mới tại CES như máy thu hình (TV) thế hệ mới, màn hình chơi trò chơi điện tử (game), máy lọc nước, máy massage toàn thân..v.v.

vov-fdi-1641354751.jpeg
Ảnh minh hoạ

Hãng điện tử Samsung sẽ giới thiệu các sản phẩm người máy (robot) mới nhất Samsung Bot Handy sử dụng trí thông minh nhân tạo tiên tiến để nhận dạng và nhặt các vật thể có kích thước, hình dạng, trọng lượng khác nhau và có thể giúp làm việc nhà.

Trong khi đó, hãng sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc Hyundai Motor Co. sẽ tiết lộ tầm nhìn mới thông qua người máy và vũ trụ ảo (metaverse) với chủ đề "Mở rộng phạm vi tiếp cận của con người". Công ty Hyundai đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ di chuyển tiên tiến và hiện thực hóa quyền tự do di chuyển không giới hạn thông qua các công nghệ xe tự hành và phương tiện di chuyển hàng không đô thị.

Tin cho biết Chủ tịch Tập đoàn ô tô Hyundai Chung Eui-sun đã có mặt ở Las Vega và dự kiến sẽ thuyết trình về chủ đề này trong một cuộc họp báo tại Trung tâm Hội nghị Vịnh Mandalay. Tập đoàn Công nghiệp nặng Hyundai sẽ đưa ra giới thiệu đường hướng về tương lai của lĩnh vực vận chuyển hàng hải và điều hướng tự động trong lần đầu tiên xuất hiện tại triển lãm công nghệ toàn cầu.

Cũng liên quan đến việc tham dự CES, Quỹ Kỹ thuật số Seoul ngày 4/1 cho biết “Gian triển lãm Seoul” cũng sẽ được mở với quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng (CES) 2022. Gian triển lãm rộng 310 m2, đặt tại Eureka Park (Công viên Eureka), không gian triển lãm dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trên toàn thế giới.

Có 25 doanh nghiệp Hàn Quốc góp mặt trong không gian triển lãm Seoul lần này, con số lớn nhất từ trước đến nay. Trong đó, 6 doanh nghiệp như Algocare, Klleon, Maetel được nhận được “giải thưởng đổi mới" của CES trong cuộc thẩm định sơ bộ. Không gian triển lãm Seoul là khu vực duy nhất trong Eureka Park có sân khấu pitching (trình bày ý tưởng dự án, thuyết phục nhà đầu tư rót vốn), có thể tổ chức được nhiều sự kiện đa dạng.

Trong thời gian diễn ra sự kiện CES, "Gian triển lãm Seoul" sẽ tổ chức “Seoul Pitching Day” nhằm thu hút các nhà đầu tư mạo hiểm toàn cầu và đối tác, tổ chức diễn đàn với chủ đề “Phát triển và chuyển đổi lớn công nghệ kỹ thuật số” nhằm thu hút sự quan tâm đối với lĩnh vực này từ các nhà đầu tư quốc tế.

Hiệp hội công nghệ người tiêu dùng (CTA) cho biết đã tăng cường các biện pháp phòng dịch như: yêu cầu những người tham gia phải được tiêm phòng đầy đủ, đeo khẩu trang trong nhà đồng thời cung cấp dịch vụ xét nghiệm COVID-19 tại chỗ. Nhà tổ chức cũng quyết định rút ngắn thời gian triển lãm 1 ngày như một biện pháp tăng cường an toàn.

Hãng tin Yonhap dẫn lời ông Gary Shapiro, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của CTA, cho biết: “Chúng tôi rút ngắn thời gian triển lãm xuống còn ba ngày và đã áp dụng các biện pháp y tế toàn diện để đảm bảo an toàn cho tất cả những người tham dự và những người tham gia”./.