Đánh bại Hàn Quốc, Việt Nam đứng đầu bảng vòng loại giải futsal châu Á 2024

Với chiến thắng đậm trước đội tuyển futsal Hàn Quốc trong lượt trận cuối bảng D, Việt Nam giành vé vào vòng chung kết giải futsal châu Á 2024 với vị trí nhất bảng.
vietnam-md3-1697069472.jpg
Đội tuyển futsal Việt Nam dễ dàng đánh bại futsal Hàn Quốc với tỉ số đậm 5-2 - Ảnh: VFF.

Sau 2 trận toàn thắng, đội tuyển futsal Việt Nam và Hàn Quốc cùng có 6 điểm, lần lượt chia nhau hai vị trí dẫn đầu Bảng D. Đội tuyển futsal Việt Nam xếp đầu bảng do hơn hiệu số bàn thắng-bại. Việt Nam có hiệu số bàn thắng-bại (+10) còn hiệu số của Hàn Quốc là (+9). Trong khi dó, sau hai trận thua, Nepal và Mông Cổ chưa có điểm nào, hết khả năng cạnh tranh hai vị trí đầu bảng.

Theo điều lệ, hai đội nhất nhì mỗi bảng sẽ giành quyền dự Vòng chung kết futsal châu Á 2024. Với kết quả này, các cầu thủ futsal Việt Nam và futsal Hàn Quốc đã sớm giành hai tấm vé của Bảng D tham dự Vòng chung kết sẽ tổ chức tại Thái Lan.

Lượt trận cuối cùng giữa đội tuyển futsal Việt Nam và Hàn Quốc chỉ mang tính chất thủ tục để xác định thứ hạng trong bảng. Các cầu thủ Việt Nam sẽ chỉ cần một trận hòa để kết thúc vòng loại với vị trí nhất bảng D.

Ở bộ môn futsal, Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn so với đội tuyển Hàn Quốc. Trong lần đối đầu gần đây nhất tại giải vô địch futsal châu Á 2022, đội tuyển futsal Việt Nam đã đánh bại Hàn Quốc với tỷ số đậm 5-1. Vì vậy, các học trò của HLV Diego Giustozzi tràn đầy tự tin khi bước vào trận đấu này.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển futsal Việt Nam tràn lên tấn công, áp đảo, gây sức ép liên tục lên khung thành đội bạn. Trong khi đó Hàn Quốc chơi lùi sâu, đá phòng ngự với đội hình thấp để bảo vệ phần sân nhà. Các cầu thủ futsal Việt Nam với sự vượt trội về kỹ thuật chuyên môn và khả năng tấn công đa dạng đã khiến Hàn Quốc rất vất vả chống đỡ.

Tỉ số của trận đấu được mở ở phút thứ 14 do công của cầu thủ Dương Ngọc Linh với cú sút một chạm rất căng và đẹp mắt đánh bại thủ môn Hàn Quốc. Chỉ khoảng 2 phút sau, Việt Nam có bàn nhân đôi tỉ số với pha dứt điểm rất mạnh của Gia Hưng, đưa bóng bay thẳng vào lưới đội bạn. 2-0 nghiêng về Việt Nam cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, Hàn Quốc có bàn rút ngắn tỉ số ở đầu hiệp. Tuy nhiên, các cầu thủ futsal Việt Nam nhanh chóng lấy lại thế trận và liên tiếp ghi bàn. Dương Ngọc Linh, Đinh Công Viên và Nguyễn Minh Trí nâng tỉ số lên 5-1 cho Việt Nam. Cuối trận, đội tuyển futsal Hàn Quốc ghi thêm một bàn gỡ, ấn định kết quả chung cuộc 5-2 nghiêng về phía futsal Việt Nam.

Với chiến thắng này, đội tuyển futsal Việt Nam đã kết thúc vòng loại giải futsal châu Á 2024 với vị trí nhất bảng D sau 3 trận toàn thắng, 9 điểm tuyệt đối, ghi được 16 bàn thắng về để thủng lưới 3 bàn. Đội tuyển Hàn Quốc giành vị trí nhì bảng với 6 điểm sau 2 trận thắng và 1 trận thua, cùng với đội tuyển futsal Việt Nam giành 2 tấm vé của bảng đấu này vào vòng chung kết futsal châu Á 2024. Giải đấu này sẽ được tổ chức tại Thái Lan vào năm sau.

Anh Đức