Đại gia bán lẻ Thái Lan mở trung tâm thương mại gần 30.000 m2 tại Lào Cai

Ngày 27/5, GO! Lào Cai, trung tâm thương mại dịch vụ hiện đại bậc nhất tỉnh Lào Cai đã chính thức khai trương đi vào hoạt động.

Central Retail Việt Nam (công ty quản lý vận hành Hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market) đã vừa đưa vào hoạt động trung tâm thương mại và đại siêu thị GO! Lào Cai.

Theo Central Retail, trung tâm có tổng diện tích lên đến gần 30.000 m2 và đáp ứng các nhu cầu từ cơ bản đến nâng cao; từ các mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm, hàng tiêu dùng nhanh, cho đến hàng thời trang, đồ điện máy gia dụng và dịch vụ ẩm thực, các dịch vụ vui chơi giải trí mang tính sáng tạo…

Đáng chú ý đây là trung tâm thương mại thứ 39 của Central Retail tại Việt Nam. Điều này cho thấy tham vọng lớn của đại gia bán lẻ Thái Lan với thị trường bán lẻ tại Việt Nam.

Ông Nikorndej Balankura, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam bày tỏ vui mừng khi dự án đầu tiên của doanh nghệp Thái Lan tại Lào Cai đã có bước khởi đầu thuận lợi; đồng thời mong muốn tỉnh Lào Cai tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Thái Lan để có thêm nhiều doanh nghiệp, tập đoàn của Thái Lan đến tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Lào Cai.

1aktgo-2-1653722425.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Trung tâm thương mại Go! Lào Cai.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng, sau khi Trung tâm thương mại Go! Lào Cai chính thức khai trương sẽ thực hiện tốt những cam kết của Tập đoàn Central Retail là "đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam nói chung, tỉnh Lào Cai nói riêng và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt".

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng hy vọng đây sẽ là kênh phân phối hàng hóa có chất lượng tới tay người tiêu dùng, là cầu nối để các sản phẩm, đặc sản, các sản phẩm OCOP của tỉnh Lào Cai đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Với lợi thế là cực tăng trưởng, trung tâm kết nối giao thương kinh tế, tỉnh Lào Cai mong muốn Tập đoàn Central Retail sẽ tiếp tục nghiên cứu một trung tâm thương mại về phía Bắc của tỉnh, nằm trong khu kinh tế, nơi có vị trí đắc địa cho phát triển các hoạt động thương mại. Tỉnh Lào Cai cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi nhất để Tập đoàn Central Retail lựa chọn vị trí thuận lợi, đầu tư, kinh doanh và hoạt động lâu dài tại tỉnh; tiếp tục nghiên cứu, mở rộng mạng lưới bán buôn, bán lẻ hàng hóa, dịch vụ, tiến tới đưa tỉnh Lào Cai trở thành trung tâm giao dịch thương mại của khu vực, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Với cam kết không ngừng nỗ lực để “đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, nhân dịp khai trương GO! Lào Cai, Tập đoàn Central Retail đã tài trợ số tiền 1 tỷ đồng, để xây Nhà lớp học thôn Bãi Bằng, Trường Phổ thông dân tộc bán trú, Tiểu học xã La Pan Tẩn, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

Trước đó, ngày 21/1/2021, Tập đoàn Central Retail đã tài trợ, với tổng kinh phí đầu tư xây dựng là 300 triệu đồng để xây mới 2 phòng học kiên cố tại điểm trường Sín Chải, thuộc trường phổ thông dân tộc Tiểu học Tả Giàng Phìn (xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai).

Anh Vân (t/h)