Đà Nẵng định hướng phát triển du lịch trong giai đoạn mới

Chiều 17/10, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức hội thảo định hướng phát triển du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn mới.

Những năm qua,  TP Đà Nẵng đã vươn lên trở thành điểm đến hàng đầu Việt Nam và là “cửa ngõ di sản miền Trung”. Không chỉ nổi bật với cảnh quan và hạ tầng hiện đại, Đà Nẵng còn định vị mình là “Thành phố đáng sống”, thu hút đông đảo du khách quốc tế.

Tuy nhiên, để duy trì vị thế cạnh tranh, yếu tố cốt lõi không chỉ là cảnh quan hay cơ sở vật chất mà chính là chất lượng dịch vụ và đội ngũ nhân lực du lịch – những người trực tiếp kiến tạo trải nghiệm, giữ chân và lan tỏa thương hiệu điểm đến.

2-1760704014.webp
Quang cảnh hội thảo.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng, cho biết hoạt động du lịch TP đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành điểm sáng phát triển của TP Đà Nẵng được du khách yêu thích, đạt nhiều giải thưởng quốc tế.

9 tháng đầu năm, tổng khách lưu trú ước đạt 14,4 triệu lượt, tăng 22%, khách quốc tế ước đạt 5,8 triệu, nội địa ước đạt 8,6 triệu. Doanh thu dịch vụ lưu trú, lữ hành ước đạt gần 41.000 tỉ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ.

“Đây là tín hiệu tích cực thể hiện sức bật mạnh mẽ của du lịch TP sau hợp nhất, đồng thời cho thấy sự hấp dẫn của Đà Nẵng ngày càng lớn”, bà Hạnh nói.

Theo bà Hạnh, TP Đà Nẵng đã bước vào bối cảnh mới với không gian phát triển hơn 10 lần, dự báo sẽ mang lại những cơ hội và những thách thức không nhỏ.

1-1760704014.jpg
Đà Nẵng không ngừng đổi mới, nâng cấp dịch vụ, điểm đến phục vụ du khách.

“Đây là thời điểm cần thiết để triển khai những giải pháp phát triển du lịch Đà Nẵng trong không gian mới và tìm kiếm giải pháp khai thác hiệu quả các vùng gắn với giá trị truyền thống, văn hoá lịch sử xứ Quảng, từ đó xây dựng Đà Nẵng thành điểm du lịch hấp dẫn của thế giới, phát triển TP và mang lại việc làm cho cư dân địa phương”, bà Hạnh nói.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch, cho hay Việt Nam và Nhật Bản là hai điểm đến du lịch được yêu thích nhất thế giới trong 6 tháng đầu năm. Đây là tín hiệu rất đáng mừng.

Chiến lược du lịch Việt Nam đến 2030 đã được Chính phủ phê duyệt xác định Du lịch thành mục tiêu mũi nhọn, phát triển bền vững. Việt Nam trở thành điểm đến hàng đầu Đông Nam Á.

Đăng ký đặt báo