Cuộc thi ảnh hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập Quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp

Hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Pháp, Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức cuộc thi ảnh dành cho những nghệ sĩ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên thể hiện góc nhìn đối chiếu của họ về Việt Nam và Pháp thông qua các loạt ảnh.

Theo đó, những bức ảnh được chọn sẽ được triển lãm trên bức tường bên ngoài hai cơ quan ngoại giao bắt đầu từ tháng 4/2023.
Triển lãm hy vọng sẽ gắn kết mối quan hệ Việt - Pháp thông qua nhiếp ảnh. Đây vừa là cách tôn vinh những nghệ sĩ tài năng đến từ hai quốc gia, vừa là cơ hội đặc biệt giới thiệu những nét thú vị, độc đáo của Việt Nam và Pháp.
Ban Tổ chức cho biết, hạn chót nhận tác phẩm tham gia dự thi là 23h59 ngày 29/1/2023.
Năm 2023, là một năm đặc biệt, có ý nghĩa rất quan trọng đối với hai nước, hai bên sẽ cùng nhau kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược.

1-1673568758.jpg
Cuộc thi ảnh hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp nhận tác phẩm dự thi đến 23h59 ngày 29/1/2023.

50 năm qua, với quyết tâm chính trị của lãnh đạo hai nước và sự nỗ lực của nhân dân Việt Nam và Pháp đã đưa quan hệ đối tác chiến lược đi vào chiều sâu, thiết thực hơn. Điều đó đã thể hiện tình cảm tốt đẹp và tinh thần hợp tác vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, hợp tác, phát triển trong khu vực và trên thế giới.
Ở cấp độ khu vực, Pháp đã trở thành đối tác phát triển của ASEAN kể từ năm 2020 và ASEAN đã nâng cấp quan hệ với EU lên đối tác chiến lược từ tháng 6/2021. Đây thực sự là những cơ sở quan trọng để đưa quan hệ Việt Nam - Pháp có những bước phát triển mới trong tương lai.
Được biết, ngày 08/12/2022, tại Tòa nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Thượng viện Pháp Gérard Larcher đã đồng chủ trì lễ khởi động các sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cộng hòa Pháp (1973 - 2023) nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Chủ tịch Thượng viện Pháp.

Đạm Quang Lê