Công ty Samsung Engineering mong muốn tham gia vào các Dự án về xử lý nước thải tại TP.HCM

Trưa ngày 11/7, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đã tiếp ông Han Sang Deog, Phó Tổng Giám đốc điều hành Công ty Samsung Engineering (Hàn Quốc) đến thăm và làm việc tại TP.HCM.

Tại buổi gặp gỡ, ông Han Sang Deog, Phó Tổng Giám đốc điều hành Samsung Engineering (Công ty thành viên của Tập đoàn Samsung Hàn Quốc) thông tin về tình hình phát triển của Tập đoàn Samsung nói chung và Samsung Engineering nói riêng, bày tỏ Công ty mong muốn tham gia các Dự án giảm thiểu tác hại môi trường tại TP.HCM, tin tưởng sẽ góp phần phát triển các Dự án xử lý về nước thải, mang lại môi trường xanh, sạch, nâng cao chất lượng sống cho người dân Thành phố.

hh-1-1689123289.png
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường (bên phải) trao đổi với ông Han Sang Deog (trái), Phó Tổng Giám đốc Điều hành Samsung Engineering

Công ty Samsung Engineering thuộc Tập đoàn Samsung đang hoạt động với 3 ngành nghề chính là hóa dầu, môi trường và công nghiệp nặng; riêng lĩnh vực môi trường, chủ yếu Công ty tập trung vào các dự án cấp nước, xử lý nước thải, chất thải rắn, đốt rác phát điện… Với thế mạnh này, Công ty mong muốn đầu tư, cung cấp giải pháp môi trường gồm nhà máy xử lý nước thải đô thị; xử lý chất thải rắn theo hình thức đốt điện.

Chào mừng ông Han Sang Deog và các cộng sự đến thăm và làm việc tại TP.HCM, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường cho biết, tháng 3 vừa qua, Chủ tịch UBND TP.HCM đã tiếp Thứ trưởng Bộ Môi trường Hàn Quốc đến làm việc và đề xuất các dự án hợp tác trong lĩnh vực cải thiện xử lý nước thải, rác thải đô thị; cách ứng phó với biến đổi khí hậu,... “Và hôm nay là phía Công ty Samsung Engineering. Điều này thể hiện sự nhất quán từ các cấp quản lý đến các nhà đầu tư Hàn Quốc và phía Hàn Quốc đang tập trung đẩy mạnh với Việt Nam, trong đó có TPHCM” - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh.

samsung-engineering-muon-hop-tac-voi-tphcm-trong-xu-ly-rac-thai-1689123289.jpg
Trưa 11/7, lãnh đạo UBND TP.HCM gặp gỡ đoàn đại biểu của Samsung Engineering, hai bên trao đổi về hướng thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường khẳng định, vấn đề về tăng trưởng xanh và bền vững hiện đang là một trong những ưu tiên hàng đầu của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Trong những năm qua, chính quyền cùng người dân thành phố luôn triển khai nhiều hoạt động, chương trình nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường, phát triển tăng trưởng xanh của thành phố, trong đó vấn đề xử lý nước thải là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu.

Đồng thời, ông Bùi Xuân Cường hoan nghênh và đánh giá cao việc Công ty Samsung Engineering chủ động bày tỏ nguyện vọng tham gia vào các dự án của Thành phố, đặc biệt các dự án về nhà máy xử lý nước thải. Để tìm hiểu thêm thông tin về các dự án xử lý nước thải này, Công ty có thể liên hệ trao đổi với Sở Xây dựng và các sở, ngành khác như Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư để được cung cấp thông tin và hướng dẫn thêm.

Được biết, dự kiến vào tháng 9 tới đây, TP.HCM sẽ tổ chức Diễn đàn Kinh tế Thành phố với chủ đề: "Tăng trưởng xanh: Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng 0". Tại sự kiện, Thành phố sẽ trình bày rõ nét về các kế hoạch của mình cũng như lắng nghe các ý kiến, đề xuất từ các chuyên gia về lĩnh vực này. Thành phố trân trọng mời đại diện phía Samsung tham dự Diễn đàn và chia sẻ thêm về vấn đề này.

Đình Văn