Công ty Cổ phần Ana - Y Minh bị xử phạt 12 triệu đồng

Ngày 1/3, Thanh tra Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh công bố danh sách việc xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh từ ngày 21/2/2023 đến ngày 28/2/2023. Trong danh sách này có Công ty Cổ phần Ana- Y Minh (Phòng khám chuyên khoa Phụ sản, mã số thuế: 0316187202) bị Thanh tra Sở xử phạt 12 triệu đồng do có nhiều sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh. 

Công ty Cổ phần Ana - Y Minh (Phòng khám chuyên khoa Phụ sản) có địa chỉ tại: 1226 đường tỉnh lộ 10, khu phố 5, Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh bị Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt 12 triệu đồng do có các hành vi sai phạm như: Hoạt động có biểu hiện không có đầy đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

xu-phat-cong-ty-co-phan-ana-y-minh-1677727164.jpg
Công ty Cổ phần Ana- Y Minh (Phòng khám chuyên khoa Phụ sản) bị Thanh tra Sở xử phạt 12 triệu đồng do có nhiều sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

Ngoài ra, cũng trong danh sách này, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh còn xử phạt vi phạm hành chính đối với nhiều bác sỹ, chuyên khoa hành nghề không đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh theo quy định của pháp luật...

Đơn cử như Bác sĩ Lê Som Lan (Bác sĩ chuyên khoa Phụ sản kiêm chủ hộ kinh doanh Phòng khám chữa bệnh BS. Lê Som Lan (Som Champa Serey) địa chỉ tại 141 Trần Bình Trọng, phường 2, quận 5, TP. Hồ Chí Minh bị xử phạt 28,5 triệu đồng. Có các hành vi sai phạm như: Hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; Làm lộ tình trạng bệnh, thông tin mà người bệnh đã cung cấp và hồ sơ bệnh án, trừ trường hợp người bệnh đồng ý hoặc để chia sẻ thông tin, kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng chẩn đoán, chăm sóc, điều trị người bệnh giữa những người hành nghề trong nhóm trực tiếp điều trị cho người bệnh hoặc trong trường hợp khác được pháp luật quy định....

Tiếp đó, bác sĩ Lan cũng bị áp dụng hình phạt bổ sung là buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện./.

Anh Thư