Cơ hội sở hữu căn hộ chung cư giá tốt trước áp lực tăng giá

Những căn hộ thương mại bình dân giá dưới 30 triệu đồng/m2 đang dần khan hiếm tại thị trường bất động sản Hà Nội trong bối cảnh nhu cầu về nhà ở giá trung bình vẫn ở mức cao.

Khan hiếm căn hộ giá bình dân

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, số lượng dự án được cấp phép mới trong quý I chỉ bằng khoảng 41%; trong đó, số căn hộ của các dự án bằng khoảng 49% so với cùng kỳ năm 2021. Với nguồn cung khan hiếm như hiện nay, Bộ Xây dựng tính toán nhu cầu sở hữu nhà ở thương mại giá bình dân của 80% người dân đang chỉ được đáp ứng 20%.

can-ho-1656239570.jpg
Dự án Eurowindow River Park

Đáng nói, phân khúc chung cư giá bình dân hầu như không có nguồn cung mới. Theo ghi nhận tại các cổng thông tin giao dịch bất động sản, các dự án mở bán trong tháng 4 vừa qua trên địa bàn Hà Nội đều có giá bán từ 35 - 40 triệu đồng/m2 trở lên. Những căn hộ giá dưới 30 triệu đồng/m2 đa phần ở xa trung tâm hoặc là nhà ở xã hội, muốn mua phải qua nhiều khâu thẩm định chặt chẽ.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm nguồn cung căn hộ tại Hà Nội, nổi bật là các chính sách siết chặt thủ tục pháp lý, tín dụng ngân hàng và quỹ đất ngày một cạn kiệt. Ngoài ra, chi phí đầu vào tại các dự án cũng bị “đội” cao do biến động từ giá đất, giá vật liệu xây dựng và chi phí nhân công, từ đó tạo áp lực đẩy tăng giá chung cư.

Đáng chú ý, tại các huyện Gia Lâm, Hoài Đức, Đông Anh... cũng đang có xu hướng tăng giá nhà. Cụ thể, giá căn hộ trước đây từ 18-20 triệu/m2 thì nay đã đạt mức trên 30 triệu/m2.

Dự báo trong khoảng thời gian tới đây, phân khúc căn hộ giá dưới 30 triệu đồng/m2, trong khoảng tài chính từ 2 tỷ đồng sẽ gần như “biến mất” trên thị trường. Bởi vậy, người mua nhà phân khúc trung cấp và bình dân nên có những quyết định kịp thời trước khi giá thiết lập mặt bằng cao mới.

Cơ hội sở hữu căn hộ giá tốt…

Với tầm tiền dưới 2 tỷ đồng, người dân không có nhiều lựa chọn để mua một căn chung cư tại các thành phố lớn. Gần 15 năm rời Bắc Giang lên Hà Nội để học tập và sinh sống, anh Nguyễn Hùng (nhân viên văn phòng) vẫn chưa tích góp đủ để mua được nhà: “Lo ngại giá còn tăng tiếp nên tôi quyết định không chờ tiết kiệm đủ tiền mà vay thêm ngân hàng để mua nhà luôn. Các căn hộ giá dưới 2 tỷ đồng không còn nhiều. Tôi đang tìm kiếm nhà quanh khu vực Gia Lâm, Đông Anh, qua cầu là tới phố cổ, giá hợp lý khoảng trên 25 triệu đồng/m2”, anh Hùng chia sẻ.

Cũng như anh Hùng, gia đình chị Thu Hà (quận Đống Đa) cũng đang “đỏ mắt” kiếm tìm căn hộ giá hợp lý khoảng 2 tỷ đồng: “Ngoài cân nhắc về giá, gia đình tôi ưu tiên tìm các dự án có thể nhận nhà sớm. Vì nếu lựa chọn nhà hình thành trong tương lai, từ thời điểm đặt cọc cho tới khi bàn giao phải mất vài năm, tốn thêm nhiều chi phí thuê nhà”.

tien-ich-1656239585.jpg
Đa dạng tiện ích

Điểm mặt một số sự lựa chọn căn hộ giá tốt tại Hà Nội có thể kể đến Khu căn hộ Tecco Diamond và khu căn hộ Tecco Garden giá từ 30,5 triệu đồng/m2, Tây Hồ Riverview giá từ 32 triệu đồng/m2. Tại Đông Anh, căn hộ Eurowindow River Park được định vị là căn hộ cao cấp giá bình dân, với mức giá từ 25 triệu đồng/m2, đã bàn giao nhà cũng là khu căn hộ hiếm hoi đang có mức giá mềm.

Tọa lạc trên đường Trường Sa, chân cầu Đông Trù, hướng tầm nhìn về phía sông Hồng và sông Đuống xanh mát, khu đô thị Eurowindow River Park hội tụ nhiều tiêu chuẩn đáp ứng nhu cầu sống xanh và sống khỏe và đặc biệt là mức giá bình dân.

Cảnh quan và hệ thống tiện ích trong khu đô thị được thiết kế, phân bổ hợp lý, giúp cư dân có thể dạo bộ, đọc sách, trò chuyện tại đường dạo bộ nội khu, đài phun nước, vườn trên cao…. Từ bất cứ góc nào của khu đô thị cũng có thể cảm nhận được hơi thở của đất trời và sắc xanh ngập tràn.

Ngoài ra, nhà phát triển dự án Eurowindow Holding cũng đầu tư mạnh tay để kiến tạo hệ thống tiện ích phong phú phục vụ các nhu cầu tận hưởng, chăm sóc sức khỏe theo xu hướng nghỉ dưỡng tại gia. Các tiện ích nội khu như bể bơi bốn mùa, sân chơi, khu vực tập thể dục - dưỡng sinh, vườn dạo bộ… phù hợp cho cư dân mọi lứa tuổi, giúp tăng sức đề kháng, nâng cao thể lực và tái tạo năng lượng mỗi ngày.

Với mức giá từ 25 triệu đồng/m2 cùng 2 lựa chọn là bàn giao nhà thô hoặc cơ bản, tương đương từ 1,7 tỷ đồng cho căn hộ 2 phòng ngủ, các căn hộ tại Eurowindow River Park vừa vặn với khả năng chi trả của nhiều người mua nhà. Nhờ đáp ứng nhiều tiêu chí an cư, giá hợp lý, Eurowindow River Park đã nhận được giải thưởng Top 5 dự án nhà ở đại chúng tốt nhất Việt Nam. Hiện khu đô thị đã đón 70% cư dân về sinh sống và đang mở bán những căn hộ cuối cùng.

Thái Phong