Trở thành “đại sứ thương hiệu” của chính mình trên nền tảng số

Vừa qua, Trường Đại học Công Thương TP.HCM phối hợp cùng Viện Khoa học Kinh tế và Công nghệ Sài Gòn (IST) đã tổ chức Lễ công bố chương trình “500 website – Mỗi người là một đại sứ thương hiệu”, kết hợp với Workshop chuyên đề “Kết nối tri thức – Dẫn lối tương lai”.
z6763236160876-6f8d4fccb6b7ffe04ebc3da20c5f6074-1751427429.jpg
Đại diện Trường Đại học Công Thương TP.HCM và Viện IST thực hiện nghi thức công bố chương trình “500 website – Mỗi người là một đại sứ thương hiệu”.

Trong bối cảnh chuyển đổi số lan rộng, thương hiệu cá nhân trở thành một lợi thế cạnh tranh quan trọng cho mỗi cá nhân, đặc biệt là thế hệ trẻ. Nắm bắt xu hướng này, chương trình “500 website – Mỗi người là một đại sứ thương hiệu” do Trường Đại học Công Thương TP.HCM phối hợp cùng Viện Khoa học Kinh tế và Công nghệ Sài Gòn (IST) tổ chức, đã chính thức được công bố và triển khai.

Nhằm hỗ trợ 500 cá nhân, đặc biệt là sinh viên và các bạn trẻ khởi nghiệp, xây dựng website cá nhân chuyên nghiệp. Website không chỉ là nơi thể hiện năng lực, cá tính và thành tựu, mà còn là công cụ giúp mỗi người trở thành “đại sứ thương hiệu” của chính mình, sẵn sàng kết nối với nhà tuyển dụng, đối tác, khách hàng trong và ngoài nước.

z6763066315405-a0ebcf7bd4b0e0bf0a214859adb9d87b-1751426711.jpg
Ông Lê Quang Huy - Viện trưởng Viện Khoa Học Kinh Tế & Công Nghệ Sài Gòn (IST) phát biểu tại lễ công bố.

Chương trình cũng lồng ghép các nội dung đào tạo thiết thực như xây dựng hình ảnh cá nhân, sáng tạo nội dung và chiến lược truyền thông thương hiệu. Góp phần thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, đồng thời mở ra hướng phát triển bền vững cho thanh niên trong bối cảnh chuyển đổi số.

Sự kiện còn mang đến một diễn đàn học thuật chất lượng cao với Workshop chuyên đề “Kết nối tri thức - Dẫn lối tương lai”. Workshop đã quy tụ nhiều diễn giả là chuyên gia đầu ngành, các giảng viên uy tín và đại diện doanh nghiệp công nghệ.

Tại đây, người tham dự đã được tiếp cận các nội dung cập nhật xoay quanh vai trò của khoa học vật liệu trong các lĩnh vực như AI, Blockchain, Fintech,… và tính ứng dụng thực tiễn trong sản xuất thông minh, xây dựng hạ tầng và phát triển sản phẩm công nghệ cao.

z6763237271760-fbaa0512d26ef9ca9869f1f5eddc5674-1751427461.jpg
Lễ ký kết giữa doanh nghiệp và nhà trường.

Đây là cầu nối giữa nghiên cứu và ứng dụng, giữa nhà trường và doanh nghiệp, giữa lý thuyết và thực hành – từ đó trang bị cho sinh viên cái nhìn toàn diện và tư duy sáng tạo trong hành trình phát triển nghề nghiệp và khởi nghiệp công nghệ.

Trong khuôn khổ workshop, Luật sư Phạm Văn Hồi đã mở đầu với tham luận “Tư duy Khởi nghiệp Liên ngành”, nhấn mạnh vai trò của việc kết nối kiến thức đa lĩnh vực – từ công nghệ, thị trường, pháp lý đến tâm lý người dùng – trong quá trình tạo ra những giá trị khởi nghiệp bền vững. Nhóm diễn giả quốc tế gồm Silvan Ecat Espina, Jethro Gadate Gauran và Jalen Rose Marinay đã chia sẻ nội dung “Ngoại ngữ thời đại số”, nhấn mạnh, ngoại ngữ là chìa khóa mở ra tri thức toàn cầu và cơ hội nghề nghiệp, đồng thời khuyến khích sinh viên chủ động học tập và tương tác thực tế thay vì chỉ phụ thuộc vào công nghệ hỗ trợ.

Chuyên đề “AI & Blockchain: Ứng dụng trong Thương mại, Giáo dục và Định hướng Nghề nghiệp” cũng thu hút sự quan tâm khi các diễn giả phân tích sâu về vai trò của công nghệ trong tối ưu hóa trải nghiệm thương mại, cá nhân hóa giáo dục và mở ra các ngành nghề mới.

Sự kiện được sự đồng hành của các đối tác chiến lược và đơn vị truyền thông uy tín như: Caty Foods, FintechAI, Anytech, AiViet Academy, UFIN Group, SNKhalifa Digital,… cùng các cơ quan báo chí như GemG Network, VTC News, Tuổi Trẻ Online, Yeah1, Tạp chí Doanh nghiệp & Kinh tế Xanh, HUIT Media…

Đăng ký đặt báo