Các đội tuyển quốc gia khai xuân Giáp Thìn

Sáng mồng 6 Tết Giáp Thìn (15/02/2024), Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia (HLTTQG) Hà Nội đã tổ chức khai xuân và bắt đầu bước vào ngày đầu tiên tập luyện của năm mới.
img-20240215-134736-1707996566.jpg
Gần 700 huấn luyện viên, vận động viên tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội đã làm lễ chào cờ trang nghiêm trước tượng đài Bác.

Ngay từ sáng sớm, khi bầu trời Hà Nội còn đang lất phất những hạt mưa xuân cũng là lúc các đội tuyển đang hội quân tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia (HLTTQG) Hà Nội - "đại bản doanh" huấn luyện thể thao lớn nhất nước bước vào guồng tập luyện hối hả trong bầu không khí đầy hứng khởi với khát vọng của tuổi trẻ và niềm tin về một mùa xuân mới với sức sống mới.

Trong buổi tập luyện khai xuân, gần 700 huấn luyện viên, vận động viên đã làm lễ chào cờ trang nghiêm trước tượng đài Bác. Tất cả các huấn luyện viên, vận động viên đều nghiêm trang đặt tay lên trái tim và hướng về lá cờ Tổ quốc, cất cao quốc ca, thể hiện niềm tự hào và tinh thần dân tộc, vun đắp cho niềm tin và những ước mơ cháy bỏng về một ngày, lá cờ Tổ quốc sẽ tung bay rực rỡ tại các đấu trường quốc tế.

img-20240215-134734-1707996891.jpg
Trung tâm HLTTQG Hà Nội tổ chức khai xuân cho các đội tuyển quốc gia đang tập luyện tại đây.

Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, trong năm 2024, nhiều vận động viên của Trung tâm sẽ thi đấu tại Olympic 2024 và các giải thi đấu quốc tế khác. Trung tâm sẽ đảm bảo tốt nhất, chuyên nghiệp nhất các điều kiện về ăn, ở, chăm sóc sức khỏe, hồi phục dinh dưỡng, trang bị thuốc, thực phẩm chức năng, trang thiết bị tập luyện và thi đấu, tăng cường áp dụng và nghiên cứu khoa học cho các vận động viên, nhất là khâu dinh dưỡng và hồi phục sức khỏe để nâng cao thành tích cho các tuyển thủ quốc gia.

Trên sân tập, ngay từ sáng sớm, HLV trưởng đội tuyển Điền kinh quốc gia Nguyễn Mạnh Hiếu cùng Ban huấn luyện đội tuyển đã hướng dẫn các vận động viên tập luyện tích cực. HLV Nguyễn Mạnh Hiếu cho biết: "Không khí tập luyện của toàn đội trong ngày đầu xuân đầy hứng khởi. Để chuẩn bị cho ngày tập luyện đầu năm, toàn đội tuyển Điền kinh với thành phần gồm 37 vận động viên, 7 huấn luyện viên đã có mặt tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội từ chiều mùng 5 Tết. Nhiệm vụ trọng tâm của đội tuyển Điền kinh trong năm nay là Vòng loại Olympic vào tháng 6 tới và giải vô địch tiếp sức châu Á tại Thái Lan.

Năm 2024 cũng là năm bản lề để đội chuẩn bị cho SEA Games 33 năm 2025 và Asian Games 2026. Để chuẩn bị cho đấu trường lớn này đội sẽ tham gia tranh tài tại một số giải mở rộng của khu vực. Theo kế hoạch, sau Tết nguyên đán, đội sẽ có chuyến tập huấn tại nước ngoài và sau đó di chuyển đến hai Trung tâm HLTTQG TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng để thay đổi môi trường, khí hậu tập luyện nhằm thích nghi với các giải đấu quốc tế ở các vùng khí hậu khác nhau".

img-20240215-134741-1707996930.jpg
Các huấn luyện viên và vận động viên tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội tích cực luyện tập trong ngày đầu năm mới.

Tham gia vào 3 vòng chạy xung quanh Trung tâm của gần 700 huấn luyện viên, vận động viên của các đội tuyển đang tập luyện tại đây, tuyển thủ của đội tuyển Bắn cung Việt Nam Đỗ Thị Ánh Nguyệt chia sẻ cô đã có một cái Tết đầy ấm áp, sum vầy bên gia đình: "Dù vui Tết nhưng chúng tôi vẫn không quên nhiệm vụ của các vận động viên nên đã mang cung về nhà để rèn thể lực. Chính vì vậy, sau quãng nghỉ Tết, thể lực phong độ của tôi không bị ảnh hưởng".

img-20240215-134738-1707996979.jpg
Tuyển thủ đội tuyển Bắn cung Việt Nam Đỗ Thị Ánh Nguyệt trả lời phỏng vấn.

Nhiệm vụ lớn nhất của đội tuyển Bắn cung trong năm nay là giành vé dự Olympic Paris. Ở kỳ Olympic trước, Ánh Nguyệt đã giành vé chính thức tham dự Đại hội. Vì vậy, năm nay cô càng nỗ lực tập luyện tích cực và đầy quyết tâm giành vé tham dự kỳ Olympic Paris 2024: "Nhiệm vụ trước mắt là tôi sẽ phải tham gia vào các cuộc thi đấu nội bộ để chọn vận động viên tranh tài tại các giải quốc tế. 11 vận động viên nữ của đội sẽ phải trải qua 4 cuộc thi đấu tuyển chọn nội bộ. Trước Tết, chúng tôi đã hoàn thành 2 cuộc tuyển chọn nội bộ và sẽ còn 2 cuộc thi đấu nữa để vượt qua. Nếu tôi là 1 trong 3 vận động viên nữ vượt qua được 4 cuộc tuyển chọn, tôi sẽ tham dự thi đấu quốc tế và sẽ tiếp tục nỗ lực cho mục tiêu giành vé dự Olympic"./.

Anh Đức