Bình Định đăng cai tổ chức giải đua thuyền F1H20

UBND tỉnh Bình Định cùng Công ty CP Bình Định F1 sẽ đăng cai tổ chức giải đua thuyền F1H20 ra tại đầm Thị Nại (TP.Quy Nhơn) vào ngày 29 - 31/3.
1-2213-1710248005.jpg
Giải vô địch thế giới thuyền máy công thức 1 là giải đua thuyền cao tốc cấp độ cao nhất trên thế giới. (Ảnh minh họa)

Giải vô địch thế giới thuyền máy công thức 1 là giải đua thuyền cao tốc cấp độ cao nhất trên thế giới, do đó nó có chung danh hiệu F1, tương tự như giải đua xe F1. Giải do Liên đoàn thuyền máy quốc tế (Union Internationale Motonautique - UIM) tổ chức và được H2O Racing quảng bá, nên thường được gọi vắn tắt F1H2O.

Theo Ban tổ chức, UIM F1H2O World Championship sẽ thi đấu từ 6 – 8 chặng Grand Prix với khoảng 10 đội đua đến từ các nước, mỗi đội sẽ gồm 2 thành viên. Mỗi chặng Grand Prix sẽ được diễn ra ở các khu vực châu Âu, châu Á và Trung Đông. Các chặng sẽ có 3 ngày thi đấu, trong ngày đầu tiên sẽ thi đấu Qualifying giành Pole, hay còn gọi là giành vị trí xuất phát; ngày thứ 2 là đua nước rút tính điểm (Sprint Race) và ngày cuối cùng là vòng đua chính (Final Race).

Luật thi đấu, các tay đua phải sử dụng thuyền máy được thiết kế theo quy định của UIM. Tốc độ tối đa của thuyền máy là 250 km/h. Các tay đua không được phép va chạm với nhau hoặc với các chướng ngại vật trên đường đua. Nếu vi phạm luật thi đấu, các tay đua có thể bị phạt, bao gồm cả việc bị loại khỏi cuộc đua”, BTC cho hay.

Trong giải này có đội đua thuyền máy F1H2O của Bình Định - Việt Nam có 2 thành viên do nhà đương kim vô địch thế giới, Jonas Andersson (Thụy Điển) dẫn dắt đội./.

Nguyễn Thuyết