Bắt chủ tịch thị trấn Ba Sao cùng đồng bọn vì cho thuê đất trái phép

Công an tỉnh Hà Nam đã bắt Chủ tịch UBND thị trấn Ba Sao cùng 2 người để làm rõ việc cho thuê đất nông nghiệp trái quy định.

Cụ thể, ngày 16/10/2022, Công an tỉnh Hà Nam cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam ngày 15/10 đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can là Lại Tuấn Anh - Chủ tịch UBND thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam (SN 1985, trú tại tổ 5, phường Lê Hồng Phong, TP Phủ Lý); Nguyễn Trung Văn (SN 1970, trú tại tổ dân phố số 1, thị trấn Ba Sao), Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Kim Bảng, cựu Chủ tịch UBND thị trấn Ba Sao và bà Phan Thị Ngọc Thương (SN 1984, trú tại tổ 4, thị trấn Ba Sao), cán bộ địa chính UBND thị trấn Ba Sao về hành vi "vi phạm các quy định về quản lý đất đai’.

hn-1665988843.jpeg
Ông Nguyễn Trung Văn (đứng giữa) là bị can trong vụ án. (Nguồn ảnh: vienkiemsathanam.gov.vn)

Căn cứ các tài liệu chứng cứ trong hồ sơ vụ án, Cơ quan Công an xác định 3 bị can trên đã lạm dụng chức vụ, quyền hạn được giao để lập, ký hợp đồng cho thuê đất nông nghiệp trái quy định.

Ngay sau khi phê chuẩn các Quyết định tố tụng trên, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh Hà Nam đã phân công các Kiểm sát viên kiểm sát việc thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Nguyễn Trung Văn, Lại Tuấn Anh và Phan Thị Ngọc Thương.

Hiện, vụ án đang được các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Hà Nam điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các bị can và sai phạm của những cá nhân, tổ chức có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Văn Minh