Bà Rịa - Vũng Tàu sắp thực hiện Dự án hỗ trợ kỹ thuật xây dựng KCN thông minh theo hướng sinh thái

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã làm việc với Đoàn công tác của Văn phòng JICA Việt Nam để họp bàn chuẩn bị thực hiện Dự án hỗ trợ kỹ thuật xây dựng KCN kiểu mẫu/KCN thông minh theo định hướng sinh thái.

Cụ thể, ngày 05/12, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Văn phòng JICA Việt Nam để họp bàn chuẩn bị thực hiện Dự án “Hỗ trợ kỹ thuật xây dựng KCN kiểu mẫu/KCN thông minh theo định hướng sinh thái và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, vận hành khu công nghiệp tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu” (gọi tắt là Dự án Hỗ trợ kỹ thuật).

ba-ria-1670297628.jpg
Ông Nguyễn Công Vinh Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Văn phòng JICA Việt Nam. (Ảnh: MT&ĐT)

Được biết, Dự án Hỗ trợ kỹ thuật được UBND tỉnh phê duyệt văn kiện dự án vào tháng 3/2021, do BQL các KCN tỉnh làm chủ đầu tư. Dự án được Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ với tổng vốn đầu tư khoảng 3,7 triệu USD (nguồn vốn ODA không hoàn lại).

Dự án chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1: lập kế hoạch chi tiết nhằm xây dựng thiết kế dự án và chuẩn bị sẵn sàng thực thi trong khoảng 6 tháng. Giai đoạn 2: thực hiện hỗ trợ kỹ thuật xây dựng quy chế KCN kiểu mẫu - KCN thông minh theo định hướng sinh thái và ứng dụng CNTT trong quản lý, vận hành KCN tại tỉnh.

Theo đại diện Văn phòng JICA Việt Nam, ông Akihiro Miyazaki, Nhóm quản lý môi trường, Vụ Môi trường toàn cầu cho biết, JICA rất phấn khởi khi được thực hiện Dự án Hỗ trợ kỹ thuật tại Bà Rịa-Vũng Tàu và JICA cũng đang nỗ lực hết mình để có nhiều phát minh, sáng kiến về dự án; qua đó bảo đảm dự án được triển khai thành công tại tỉnh.

Hiện, JICA đã thuê nhiều chuyên gia trên nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau để thực hiện dự án. Ông mong muốn, phía tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu chỉ đạo BQL các KCN tỉnh phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành liên quan đồng hành cùng JICA để sẵn sàng cho việc thực hiện Dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Công Vinh cho rằng, mục tiêu của dự án là hỗ trợ kỹ thuật xây dựng KCN kiểu mẫu, thông minh theo hướng sinh thái và ứng dụng CNTT trong quản lý vận hành KCN rất phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh trong tương lai.

Hoàng Hà (t/h)