Thanh Hóa trao thưởng cho quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2023

Trở về quê nhà sau khi dành chức vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2023, học sinh Lê Xuân Mạnh cùng tập thể nhà trường đã được lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng.
tuyen-duong-hoc-sinh-dat-3-1696848690.jpg
Bí thư và Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trao bằng khen cho quán quân đường lên đỉnh Olympia năm 2023.

Chiều 9/10, tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ tuyên dương và khen thưởng cho em Lê Xuân Mạnh, học sinh Trường THPT Hàm Rồng (thành phố Thanh Hóa) vừa giành ngôi vị quán quân tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23.

Tại buổi lễ, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và phần thưởng 200 triệu đồng cho em Lê Xuân Mạnh. Trao bằng khen cho 1 tập thể và 6 cá nhân có nhiều thành tích trong việc hướng dẫn em Mạnh đạt được thành tích cao nhất trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2023. Ngoài ra, Hội khuyến học tỉnh cũng trao 60 triệu đồng cho quán quân Đường lên đỉnh Olympia.

tuyen-duong-hoc-sinh-dat-2-1696849019.jpg
Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa phát biểu tại lễ tuyên dương

Mặc dù chỉ đạt 10 điểm ở phần thi khởi động, nhưng bằng sự tự tin, bản lĩnh và tinh thần quyết tâm, Lê Xuân Mạnh đã trải qua các phần thi với nhiều cung bậc cảm xúc. Đặc biệt là phần thi về đích, em đã lội ngược dòng ngoạn mục và giành ngôi vị quán quân trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23. Với thành tích này, Lê Xuân Mạnh là học sinh đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa giành ngôi vị quán quân tại “đấu trường tri thức” Đường lên đỉnh Olympia.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng em Lê Xuân Mạnh đã giành được ngôi vị quán quân và chiếc Vòng nguyệt quế đầy danh giá, mang vinh quang về cho quê hương, làm rạng danh truyền thống “Xứ Thanh - đất học và khoa bảng”. Đồng thời, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà, Trường THPT Hàm Rồng, các giáo viên tham gia cố vấn, bạn bè, cùng với gia đình đã góp sức làm nên thành tích vẻ vang và rất đáng tự hào hôm nay.

tuyen-duong-hoc-sinh-dat-1696849083.jpg
Lễ tuyên dương có sự tham gia của đông đảo các lãnh đạo Sở, ban ngành cùng tập thể giáo viên trường THPT Hàm Rồng.

Trước đó, bà con hàng xóm cùng 1.700 học sinh và thầy cô trường Hàm Rồng đã nồng nhiệt chào đón “ngôi vương” đường lên đỉnh bằng hàng ngàn lá cờ và những hoa tung bay khắp con đường.

Hà Khải