Hơn 3.262 tỷ đồng cho phát triển giao thông dọc sông Tiền

Tiền Giang sẽ thực hiện triển khai đầu tư dự án đường tỉnh 864, dọc sông Tiền, với tổng mức đầu tư hơn 3.262 tỷ đồng chia làm 2 giai đoạn, nhằm kết nối phát triển các tỉnh khu vực.
song-tien-1692068627.jpg
Tiền Giang đầu tư 3.262 tỷ đồng phát triển giao thông dọc sông Tiền. 

Theo quy hoạch, Dự án có quy mô chiều dài khoảng 111,42 km gồm đoạn xây dựng mới khoảng 36,4 km, nâng cấp mở rộng khoảng 26,3 km và tận dụng hoàn toàn đoạn hiện hữu có sẵn khoảng 48,5 km. Trên tuyến xây dựng mới 13 cầu, tải trọng thiết kế HL93; bố trí 54 cống tròn bê tông cốt thép và 35 cống hộp bê tông cốt thép.

Sau khi hoàn thành, tuyến đường tỉnh 864 sẽ có ý nghĩa quan trọng trong việc liên kết vùng tạo thuận lợi rất lớn trong giao thương, đi lại và vận chuyển hàng hóa trong tỉnh và liên tỉnh, liên khu vực. Dự án giúp liên kết giữa tỉnh Tiền Giang với các tỉnh khu vực sông Tiền và vùng Đồng bằng sông Cửu Long thông qua kết nối với Quốc lộ 30 để đi các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, kết nối với Quốc lộ 1, Quốc lộ 60 để đi các tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre, Trà Vinh và thành phố Cần Thơ…

Đây là tuyến đường kết nối 3 vùng kinh tế, đô thị trong tỉnh giữa thành phố Mỹ Tho với các huyện, thị phía Đông tỉnh, thị xã Gò Công với các huyện, thị phía Tây của tỉnh, thị xã Cai Lậy và huyện Tân Phước.

Dự án đang tập trung triển khai thi công các gói thầu đã khởi công trong nửa đầu năm 2023 của giai đoạn 1. Hiện, các địa phương có tuyến đường đi qua đang tập trung triển khai công tác giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao đất sạch cho nhà đầu tư, đảm bảo tiến độ thi công công trình theo kế hoạch được duyệt, phấn đấu hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2025.

Hoàng Hà (t/h)