Thanh Hóa: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, kích cầu thương mại và du lịch

Để đẩy mạnh thu hút đầu tư, Thanh Hóa đã tập trung chú trọng các hoạt động đối ngoại trong và ngoài nước, tạo đột phát trong phát triển thương mại, quảng bá tiềm năng, lợi thế của du lịch tỉnh nhà đến du khách.
xuc-tien-2-1711758437.jpg
Sự kiện ngày "Italia tại Thanh Hóa"  là dịp để thanh hóa quảng bá, giới thiệu về các sản phẩm tiềm năng.

Trong năm 2023, nhiều hoạt động ngoại giao và xúc tiến đầu tư tại Thanh Hóa đã diễn ra sôi nổi. Tiêu biểu phải kể để các hoạt động kỷ niệm 50 thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản tổ chức tại Thanh Hoá. Trong đó, Hội nghị kết nối Thanh Hóa - Nhật Bản năm 2023 với chủ đề "Thanh Hóa – Nhật Bản: đẩy mạnh hợp tác, phát triển nhanh và bền vững" và các hoạt động gặp gỡ bên lề đều được các tổ chức Nhật Bản, các doanh nghiệp, nhà đầu tư đánh giá cao.

Tổ chức thành công ngày “Italy tại Thanh Hóa” nhằm kỷ niệm 50 năm thiết lập ngoại Việt Nam – Italia. Đây là sự kiện được tổ chức nhằm tuyên truyền, giới thiệu về mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Italia nói chung và giữa tỉnh Thanh Hóa với các đối tác Italia nói riêng, qua đó, tăng cường trao đổi văn hóa, giao lưu Nhân dân, thúc đẩy hoạt động hợp tác đầu tư, kinh doanh và thương mại và du lịch giữa hai bên.

xuc-tien-dau-tu-1-1711758806.png
Nhiều bản hợp tác, ghi nhớ đã được ký kết trong chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa tại Italia.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, để nâng cao các hoạt động đối ngoại, thu hút đầu tư, thương mại và du lịch, UBND tỉnh Thanh Hóa đã hành Quyết định số 123/QĐ-UBND phê duyệt Chương trình đối ngoại, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Thanh Hóa năm 2024.

Theo đó, đối với hoạt động xúc tiến đầu tư năm 2024, tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức nghiên cứu tiềm năng thị trường, xu hướng và đối tác đầu tư; tổ chức các cuộc làm việc của lãnh đạo tỉnh với các cơ quan, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp trong và ngoài nước để vận động, xúc tiến đầu tư vào tỉnh này.

Trong năm, Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh xây dựng hình ảnh, tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về môi trường, chính sách, tiềm năng, cơ hội và kết nối đầu tư; tổ chức các diễn đàn, hội nghị, hội thảo, tọa đàm xúc tiến đầu tư theo chuyên đề.

xuc-tien-4-1711758942.jpg
Lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn đang giới thiệu về quy hoạch tiềm năng tiềm năng, tìm kiếm nhà đầu tư.

Đối với hoạt động xúc tiến thương mại, tỉnh này tổ chức tham gia gian hàng tại các sự kiện lớn để quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về đầu tư, thương mại và du lịch của địa phương.

Trong đó, Thanh Hóa lựa chọn tham gia 5 - 7 sự kiện như Hội chợ Thương mại Quốc tế Viet Nam Expo 2024; Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2024; Hội chợ Festival Huế 2024 hoặc Hội chợ sản phẩm công nghiệp nông thôn và làng nghề Huế năm 2024; Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2024 tại thành phố Hồ Chí Minh; Hội chợ Công Thương Bắc Trung Bộ 2024; Hội nghị kết nối giao thương tại Việt Nam giữa nhà cung cấp trong vùng với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại…

Theo kế hoạch, trong năm 2024, Thanh Hóa sẽ tổ chức Hội chợ thương mại và du lịch miền Tây nhằm tạo điều kiện cho người dân khu vực miền núi được tiếp cận với hàng hóa sản xuất trong nước ngay tại địa phương; đồng thời, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, doanh nghiệp tỉnh Hủa Phăn (Lào) giới thiệu, tiêu thụ hàng hóa trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Đối với hoạt động xúc tiến du lịch, tham gia các hội chợ, sự kiện du lịch trọng điểm, tỉnh Thanh Hóa sẽ tham gia các sự kiện, như: Năm Du lịch quốc gia 2024; Festival Thu Hà Nội; Hội chợ du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh - ITE HCMC 2024, với quy mô 2 gian hàng tiêu chuẩn/hội chợ.

Tổ chức đón đoàn báo chí và doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành phố khảo sát các khu, điểm du lịch của tỉnh Thanh Hóa, Qua đó, đẩy mạnh các hoạt động liên kết và phát triển du lịch với các địa phương trong nước. Đồng thời, tham gia các hội chợ du lịch quốc tế do các Bộ, ngành Trung ương và địa phương tổ chức trong nước.

Đối với hoạt động đối ngoại tổ chức theo kế hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt, tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức các cuộc làm việc của lãnh đạo tỉnh với các đại sứ quán, cơ quan phát triển, tổ chức quốc tế thăm, làm việc tại tỉnh Thanh Hóa. Cùng với đó tỉnh này tổ chức các cuộc làm việc của lãnh đạo tỉnh với các đoàn lãnh đạo chính quyền địa phương, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp của các địa phương đã thiết lập quan hệ hợp tác với tỉnh Thanh Hóa./.

Hà Khải