Tập trung “gỡ khó”đảm bảo tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Các sở, ban ngành theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình cần hướng dẫn cấp ủy, chính quyền các địa phương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để đường dây 500kV mạch 3 tại Thanh Hóa được triển khai theo đúng tiến độ.
12-1713610184.jpg
Bí thư Đỗ Trọng Hưng thăm và động viên cán bộ, nhân viên thi công dự án 500kV mạch 3 tại Hậu Lộc.

Thông tin trên là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng trong đợt kiểm tra tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3 tại huyện Hậu Lộc và huyện Nga Sơn. Qua đó, từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để dự án được thi công đúng tiến độ.

Sáng 20/4, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại 2 huyện: Nga Sơn và Hậu Lộc. Cùng tham gia có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, một số sở, ngành cấp tỉnh và 2 huyện Nga Sơn, Hậu Lộc.

Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên), chạy qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa với 132km đường dây, gồm 299 vị trí móng cột. Đến nay tỉnh Thanh Hóa đã vận động bàn giao mặt bằng toàn bộ 299 vị trí móng cột cho chủ đầu tư tiến hành thi công.

Trong thời gian qua, tỉnh Thanh Hóa đã tập trung, huy động nhân lực để thực hiện các công việc liên quan đến giải phóng mặt bằng, trích đo, bàn giao mốc. Các địa phương có dự án đi qua cũng khẩn trương phổ biến công khai phương án giải phóng mặt bằng ngay sau khi được phê duyệt; làm việc trực tiếp với hộ dân bị ảnh hưởng để thống nhất, làm cơ sở cho chủ đầu tư tiến hành chi trả kinh phí bồi thường, sớm bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án theo tiến độ yêu cầu.

13-1713610358.jpg
Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa tặng quà cán bộ, công nhân đã có thành tích tốt trong công việc.

Kiểm tra thực địa tại vị trí móng cột 70 xã Nga An, huyện Nga Sơn và vị trí móng cột 132 tại xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đánh giá cao và biểu dương các cấp, các ngành, nhà đầu tư, nhà thầu cùng cấp ủy, chính quyền các địa phương có dự án đi qua đã nỗ lực, cố gắng vượt qua nhiều khó khăn để bàn giao mặt bằng sạch cho các nhà thầu triển khai thi công các hố móng và khoảng néo.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng cũng trân trọng cảm ơn Nhân dân có dự án đi qua đã đồng thuận, chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước ủng hộ cho các cấp, các ngành, nhà thầu triển khai dự án.

Để thực hiện đúng theo tiến độ mà Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nêu rõ: Từ nay đến thời điểm hoàn thành dự án không còn nhiều, nhưng khối lượng công việc còn rất lớn, việc thi công trong điều kiện thời tiết diễn biến bất thường, vì vậy đề nghị Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty truyền tải điện quốc gia là đơn vị trực tiếp triển khai thực hiện dự án cần phải phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương để tập trung tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, triển khai thi công đúng tiến độ đề ra.

Cùng với đó, các sở, ngành cấp tỉnh, trực tiếp là Sở Công thương, Sở Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng UBND tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình cần hướng dẫn cấp ủy, chính quyền các địa phương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc khi triển khai dự án; những việc vượt thẩm quyền báo cáo lãnh đạo tỉnh để có chỉ đạo giải quyết.

Đối với 11 huyện có dự án đi qua, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cần phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị vào cuộc để bàn giao mặt bằng sạch, nhất là những khoảng néo hiện nay chưa xong, phấn đấu đến ngày 30/4 phải hoàn thành giải phóng mặt bằng; trước ngày 10/5 hoàn thành việc giải phóng mặt bằng về hành lang để đơn vị thi công kéo dây.

Mặt khác, để hoàn thành được các mục tiêu đề ra, lãnh đạo huyện nằm trong dự án cần phải trực tiếp đến các hộ dân để tuyên truyền, trực tiếp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Bên cạnh đó, phải đảm bảo an ninh - trật tự, tạo điều kiện cho cán bộ, kỹ sư, công nhân thi công trên công trường. Với tinh thần quyết tâm toàn tuyến thi công dự án đi qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa hoàn thành đúng tiến độ đề ra./.

Hà Khải