SABECO và hành trình 150 năm: Di sản văn hóa, bản lĩnh dân tộc và khát vọng vươn tầm

Trong khuôn khổ Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc", Tập đoàn Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã để lại dấu ấn đặc biệt với gian trưng bày tái hiện hành trình 150 năm kế thừa và phát triển.
SABECO và hành trình 150 năm
Khách tham quan thích thú tìm hiểu về không gian trưng bày của SABECO.

Không chỉ là biểu tượng kinh tế, SABECO còn là minh chứng sống động cho tinh thần đổi mới, bản lĩnh dân tộc và chiến lược phát triển bền vững, đồng hành cùng đất nước bước vào kỷ nguyên hội nhập và vươn mình ra thế giới.

Nhân chứng sống cho dòng chảy văn hóa - kinh tế Việt Nam

SABECO và hành trình 150 năm
Khách tham quan hào hứng tiến vào khu vực triễn lãm của SABECO

Triển lãm quy tụ hơn 230 gian hàng đến từ 34 tỉnh, thành phố, 28 bộ, ngành cùng hàng loạt doanh nghiệp tiêu biểu. Trong không gian ấy, gian trưng bày của SABECO nổi bật như một điểm nhấn của ký ức và đổi mới, đưa công chúng đi qua từng cột mốc lịch sử: từ hình ảnh xưởng sản xuất nước đá tại trung tâm Sài Gòn xưa, đến một doanh nghiệp hiện đại, dẫn đầu thị trường đồ uống có cồn tại Việt Nam.

Bức tường di sản tại khu vực triển lãm là bản đồ sống về hành trình hình thành và phát triển của SABECO. Từ năm 1949 với mẻ bia đầu tiên – tiền thân của thương hiệu 333 huyền thoại, đến năm 1985 đánh dấu sự xuất hiện của lon bia Việt đầu tiên, SABECO không ngừng đổi mới để thích ứng với từng giai đoạn kinh tế - xã hội.

SABECO và hành trình 150 năm
Bức tường di sản với những cột mốc đáng nhớ trên chặng đường 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO.

Việc thành lập Nhà máy Bia Sài Gòn năm 1977 mở ra thời kỳ phát triển mạnh mẽ sau ngày đất nước thống nhất. Gắn bó mật thiết với công cuộc Đổi mới kinh tế từ năm 1986, doanh nghiệp đã tiên phong trong hiện đại hóa sản xuất, cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, từng bước khẳng định vị thế cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.

Câu slogan "Có thể bạn không cao nhưng người khác cũng phải ngước nhìn" của Bia Saigon Special không chỉ in sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà còn phản ánh tinh thần kiên cường, dám bứt phá – nét đặc trưng của bản lĩnh dân tộc. Nhờ tinh thần ấy, năm 2010, SABECO đạt mốc tiêu thụ 1 tỷ lít bia mỗi năm. Từ năm 2019 đến nay, thương hiệu liên tục gặt hái gần 40 giải thưởng quốc tế, khẳng định chất lượng chuẩn toàn cầu của bia Việt.

SABECO và hành trình 150 năm
Các sản phẩm của SABECO được giới thiệu tại triễn lãm.

Kiên định chiến lược phát triển bền vững và ESG

Không chỉ giữ vai trò là trụ cột kinh tế, SABECO còn tiên phong thực thi các chiến lược ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị), thể hiện cam kết phát triển bền vững và trách nhiệm với cộng đồng.

SABECO và hành trình 150 năm
Những thành tựu ESG của SABECO được trưng bày tại triển lãm.

Từ năm 2024, toàn bộ bao bì sản phẩm đã được tái chế hoặc tái sử dụng; hướng tới mục tiêu 100% bao bì phân hủy sinh học vào năm 2040. Cùng với đó, doanh nghiệp đã triển khai hơn 50 sáng kiến nhằm tiết kiệm nước và năng lượng, giúp giảm tới 65% lượng nước tiêu thụ trong sản xuất.

Trong khuôn khổ Đại lễ Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, SABECO đồng hành cùng chương trình nghệ thuật quốc gia “Hà Nội – Sáng mãi khát vọng Việt Nam”, như một lời tri ân sâu sắc tới các thế hệ đi trước và tôn vinh những thành tựu nổi bật của đất nước. Sự đồng hành này khẳng định nỗ lực của doanh nghiệp trong việc lan tỏa giá trị văn hóa, thể thao, và tinh thần Việt Nam tới cộng đồng.

SABECO và hành trình 150 năm
SABECO đồng hành cùng chương trình nghệ thuật quốc gia “Hà Nội - Sáng mãi khát vọng Việt Nam”, góp phần lan tỏa niềm tự hào dân tộc và khát vọng phát triển bền vững.

Thông qua các sáng kiến như “Nâng bước thể thao”, SABECO Sports Hub, hay chuỗi chương trình đào tạo năng lực cạnh tranh cho thanh niên nông thôn, doanh nghiệp đã và đang tạo ra những tác động xã hội tích cực, góp phần xây dựng một thế hệ trẻ bản lĩnh, sáng tạo và hội nhập.

Sự hiện diện nổi bật của SABECO tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước không chỉ là lời khẳng định vai trò tiên phong của doanh nghiệp trong bức tranh phát triển kinh tế - xã hội, mà còn là cam kết tiếp tục đồng hành cùng đất nước trên hành trình hướng tới tương lai. Đó là hành trình nơi giá trị truyền thống và khát vọng đổi mới giao thoa, tạo nên động lực phát triển bền vững cho quốc gia và cộng đồng.

Gian trưng bày của SABECO tại Triển lãm Quốc gia sẽ mở cửa đến hết ngày 15/9/2025.
Công chúng có thể đến tham quan, tìm hiểu và khám phá hành trình 150 năm của một thương hiệu không chỉ gắn liền với lịch sử phát triển đất nước, mà còn truyền cảm hứng mạnh mẽ cho tương lai.

Từ một xưởng sản xuất khiêm tốn đến thương hiệu quốc dân, SABECO là minh chứng sống động cho tinh thần đổi mới, bản lĩnh dân tộc và khát vọng vươn tầm thế giới của Việt Nam.

Đăng ký đặt báo