Tỉnh Đoàn Quảng Ninh ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Ngày 04/6, tại bến cảng Ghềnh Võ, thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà (Quảng Ninh), Tỉnh Đoàn Quảng Ninh tổ chức ra quân chương trình "Hãy làm sạch biển" cấp tỉnh. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/6. Tham gia chương trình có hơn 100 Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của huyện Hải Hà cùng các cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Quảng Đức. Cùng ngày, các tổ chức đoàn thể trong toàn tỉnh cũng ra quân, đồng loạt tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường.

Cụ thể, Sau Lễ phát động, các ĐVTN và cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Quảng Đức đã tham gia hoạt động thu gom rác làm sạch biển tại bãi biển cảng Ghềnh Võ và thả 2 vạn con tôm giống, 2.000 con cá chim vây vàng giống để tái tạo nguồn lợi thủy sản.

quang-ninh-a-1685954008.jpg
Sự kiện ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới tại Quảng Ninh (Ảnh: Website Trung ương Đoàn)

Được biết, cùng ngày, các tổ chức đoàn thể trong toàn tỉnh cũng ra quân, đồng loạt tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường tại đơn vị, địa phương hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới.

Chương trình ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Tháng hành động vì môi trường là hoạt động thường niên của tổ chức Đoàn nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của ĐVTN trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đây cũng là ngày hoạt động cao điểm đầu tiên trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2023.

Chung tay thu gom rác thải, làm sạch biển, đường phố… là những việc làm đóng góp không nhỏ vào việc gìn giữ vệ sinh, bảo vệ môi trường. Hơn hết, đây còn là cách để mỗi cá nhân thể hiện tình yêu, trách nhiệm với quê hương.

rac-1685954455.jpg
Sau Lễ phát động, các cán bộ, ĐVTN và cán bộ, chiến sỹ đã tham gia hoạt động thu gom rác làm sạch biển. (Ảnh: Website Trung ương Đoàn)

Hoạt động này nhằm góp phần nâng cao nhận thức trong cộng đồng dân cư tích cực tham gia bảo vệ môi trường, hình thành thói quen nếp sống văn minh đô thị, góp phần tạo môi trường xanh – sạch – đẹp.

Tại chương trình, Tỉnh Đoàn đã trao tặng 10 phần quà cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Quảng Phong và thị trấn Quảng Hà nhằm động viên, khích lệ các em tiếp tục vươn lên học tập tốt.

Dịp này, Đồn Biên phòng Quảng Đức cũng dành tặng 10 phần quà bao gồm ảnh Bác Hồ, cờ Tổ quốc và phao cứu sinh cho các hộ ngư dân trên địa bàn.

Ánh Dương (t/h)