Hướng dẫn đồng bộ thông tin thuê bao di động với Cơ sở Dữ liệu Quốc gia

Ngoài việc đến chi nhánh nhà mạng gần nhất để được hỗ trợ đồng bộ thuê bao, người dùng điện thoại di động cũng có thể đồng bộ thông tin thuê bao với Cơ sở Dữ liệu Quốc gia (CSDLQG) bằng điện thoại thông minh.

Dưới đây là 1 trong số các cách đồng bộ thông tin thuê bao di động với CSDLQG:

Bước 1: Đầu tiên, cần cài đặt ứng dụng của nhà mạng cho điện thoại của mình. Cách đơn giản và thuận tiện nhất là truy cập vào CH Play hoặc AppStore để tìm ứng dụng. Sau khi cài đặt, mở ứng dụng lên và bắt đầu các thao tác. Trong khuôn khổ bài viết, nhà mạng được sử dụng là Viettel với ứng dụng My Viettel.

Bước 2: Tiếp theo, nếu đã có tài khoản, vui lòng đăng nhập rồi chuyển đến bước 4. Còn nếu chưa có tài khoản, vui lòng nhấn vào Đăng ký. Để đăng ký tài khoản, bạn hãy điền số điện thoại muốn sử dụng để đồng bộ vào rồi nhấn Tiếp tục.

buoc-2-1678629896.jpg

Bước 3: Sau khi đăng ký xong, nhấn nút Đăng nhập ngay rồi nhập mã OTP được gửi đến số điện thoại đã đăng ký và nhấn Xác nhận.

buoc-3-1678630037.jpg

Bước 4: Nhấn vào ô tìm kiếm gõ chữ "Thông tin khách hàng".

Bước 5: Ở mục "Thông tin khách hàng". Sau đó, tiếp tục chỉnh sửa các thông tin rồi nhấn Cập nhật. Công đoạn này sẽ được thực hiện nhiều lần cho đến khi nào tất cả thông tin cá nhân được cập nhật đầy đủ. Sau khi bạn cập nhật xong, hệ thống nhà mạng sẽ lưu thông tin và đồng bộ với CSDL của nhà nước.

buoc-5-1678630182.jpg

Việc đồng bộ thông tin cá nhân với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia giúp người sử dụng điện thoại di động phòng tránh các nguy cơ liên quan tới lừa đảo qua điện thoại. Vì vậy, người dân cần tự giác cập nhật và hỗ trợ nhà mạng hoàn thành tác vụ này để giúp cơ quan chức năng sớm hoàn thiện cơ chế kiểm soát./.

Văn Vũ